Tấn công cầu thủ đối phương, trung vệ U22 Việt Nam bị treo giò

Thứ Ba, 27/10/2020, 13:27
Ngày 27/10, Ban Kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã quyết định đình chỉ thi đấu 2 trận tại V.league 2020 và phạt 15 triệu đồng với trung vệ Nguyễn Văn Hạnh của CLB Hải Phòng.

Tình huống khiến Văn Hạnh phải nhận án phạt nặng diễn vào phút bù giờ thứ 3 trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá Dược Nam Hà Nam Định và Hải Phòng trên SVĐ Thiên Trường, Nam Định vào ngày 25/10/2020. Khi đó đội khách đang dẫn chủ nhà Nam Định 3-2, Văn Hạnh bị thổi phạt khi tranh chấp với Sỹ Minh.

Tình huống lộn xộn giữa 2 đội trong trận đấu ngày 25/10 vừa qua. Ảnh: VNE.

Trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà đã quyết định rút ra thẻ vàng thứ 2 dành cho Văn Hạnh. Sau đó, trung vệ của Hải Phòng đã lao về phía trọng tài để bày tỏ sự bức xúc. Lâm Anh Quang đã ngăn cản hành động của Văn Hạnh khiến cầu thủ của Hải Phòng FC không giữ được bình tĩnh và tung nắm đấm với Phan Văn Hiếu. Sau đó Văn Hạnh cho biết, cầu thủ Nam Định đã tới siết cổ mình và trong lúc mất bình tĩnh mới có hành động thiếu kiểm soát như thế.

Sự việc này khiến trận đấu trở nên vô cùng căng thẳng. Nhiều CĐV của DNH Nam Định thậm chí đã doạ dẫm và muốn tấn công cầu thủ của Hải Phòng. Tuy nhiên sau đó ban tổ chức vẫn kiểm soát được tình hình

Trưởng thành từ lò đào tạo quê nhà SLNA tuy nhiên Văn Hạnh lại ghi dấu ấn của mình trong màu áo U21 HAGL địch giải trẻ quốc gia 2017. Nhờ đó, Văn Hạnh được đôn lên đá đội 1 của HAGL ở V.league mùa 2018. Một năm sau Văn Hạnh chuyển sang thi đấu cho CLB Hải Phòng và trở thành nhân tố chính trong đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường.

Trong thời gian qua, trung vệ của CLB Hải Phòng thường xuyên được  HLV Park Hang Seo triệu tập vào đội tuyển U22 Việt Nam. Cầu thủ này đóng vai trò dự bị cho bộ 3 Tấn Sinh, Tiến Dụng và Đức Chiến.

Ngoài trường hợp của Văn Hạnh thì  Nguyễn Thanh Thụ (số 20) của CLB bóng đá Sài Gòn cũng bị đình chỉ 2 trận đấu vì hành vi ném bóng thẳng vào mặt Nguyễn Phong Hồng Duy trong trận đấu với HAGL ngày 25/10/2020 trên SVĐ Pleiku, tỉnh Gia Lai.

BTC trận đấu của CLB bóng đá Dược Nam Hà Nam Định cũng bị phạt 20.000.000đ (Hai mươi triệu đồng) sau khi  để xảy ra các tình trạng khán giả: Sử dụng các phương tiện cổ động không phù hợp, phản cảm; ném chai nước và xuống đường chạy trong sân vận động.

Bình Nguyễn
.
.
.