Bốc thăm vòng 1/8 Europa League 2020/21: MU tái ngộ với AC Milan

Thứ Sáu, 26/02/2021, 19:52
Đội chủ sân Old Trafford sẽ có cuộc đối đầu với đại diện Italia AC Milan sau 11 năm, trong khi đó hai đại diện khác của giải Ngoại hạng Anh là Arsenal và Tottenham cũng đã chọn được đối thủ.

Vào lúc 19h ngày 26/2, Liên đoàn Bóng đá châu Âu - UEFA tiến hành bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Europa League ở trụ sở của tổ chức này tại Nyon (Thụy Sỹ). Có cả thảy 16 đội góp mặt ở vòng 1/8 gồm: Tottenham; Dynamo Kiev; Manchester United; Arsenal; AC Milan; Rangers; Slavia; Prague; Villarreal; Roma; Dinamo Zagreb; Young Boys; Molde; Granada; Shakhtar Donetsk; Ajax ;Olympiakos.

Quang cảnh lễ bốc thăm. Ảnh: UEFA.

Theo quy định mới, tại vòng 1/8, ban tổ chức không phân các đội vào 2 nhóm hạt giống (trước đó nhóm hạt giống số 1 gồm 12 đội dẫn đầu bảng và 4 đội có thành tích tốt nhất ở Champions League). Ngoài việc không phân hạt giống, UEFA cũng bỏ luôn quy định không cho phép các đội trong cùng một quốc gia đụng độ nhau.

Nhân vật được mời tham gia bốc thăm là Hakan Yakin, cựu tuyển thủ Thụy Sỹ với gần 90 lần khoác áo ĐTQG và ghi 20 bàn. Trong sự nghiệp, Yakin chủ yếu chơi bóng tại quê nhà và từng 2 lần đoạt chức VĐQG Thụy Sỹ. Và kết quả bốc thăm đã được công bố sau đó là:

* Ajax (Hà Lan) vs Young Boys (Thụy Sỹ)

* Dynamo Kiev (Ukraine) vs Villarreal (Tây Ban Nha)

* Roma (Italia) vs Shakhtar Donetsk (Ukraine)

* Olympiacos (Hy Lạp) vs Arsenal (Anh)

* Dynamo Zagreb (Croatia) vs Tottenham (Anh)

* Manchester United (Anh) vs AC Milan (Italia)

* Slavia Praha (Séc) vs Rangers (Scotland)

* Molde (Na Uy) vs Granada (Tây Ban Nha)

MU có màn tái ngộ với Milan sau 11 năm.

Như vậy tâm điểm vòng 1/8 Europa League 2020/21 chắc chắn là trận đại chiến giữa MU và Milan - nơi Quỷ đỏ sẽ tái ngộ với "người cũ" Zlatan Ibrahimovic. Tiền đạo Thụy Điển từng có gần 2 năm khoác áo Man Utd (2016-2018), ghi 29 bàn sau hơn 50 lần ra sân và hiện đang là cầu thủ chủ chốt của Milan. Trong khi đó Arsenal sẽ gặp lại Olympiacos, đối thủ từng đánh bại họ ở vòng 1/16 Europa League mùa trước

Bình Nguyễn
.
.
.