Vô địch Thượng Hải Masters, Djokovic vượt Federer đuổi sát Nadal

Thứ Hai, 15/10/2018, 15:49
Chức vô địch Thượng Hải Masters 2018 đã giúp tay vợt người Serbia có được bước tiến ngoạn mục trên bảng xếp hạng ATP.


Trong bảng xếp hạng ATP được công bố ngày hôm nay (15-10), Nole có thêm 1.000 điểm để "ngạo nghễ" chiếm vị trí thứ hai với 7.445 điểm chỉ kém người đứng đầu Rafael Nadal (7.660 điểm) đúng 215 điểm. 

Rafael Nadal đã bị trừ hơn 600 điểm do không bảo vệ được ngôi Á quân tại Thượng Hải Masters (không tham dự vì chấn thương). Tay vợt người Tây Ban Nha cũng có nhiều mối lo khác khi Nole đang đạt phong độ cao và hoàn toàn có thể "soán ngôi" số một thế giới của anh tại Paris Masters (diễn ra từ 27-10 đến 8-11 tới) nếu "bò tót" không thể vào đến tứ kết của giải và Djokovic giành vé vào chung kết.

Novak Djokovic đã vượt qua Federer để có vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng ATP.

Trong trường hợp đó ATP Finals – giải đấu quy tụ 8 tay vợt nam xuất sắc nhất năm ở London vào tháng 11 sẽ là cuộc thư hùng không khoan nhượng giữa hai tay vợt này nhằm quyết định ai mới là ông hoàng thực sự làng banh nỉ thế giới.

Trong khi đó Roger Federer tiếp tục nhận thêm cay đắng sau thất bại tại trận bán kết Thượng Hải Masters. Anh giờ chỉ có 6.260 điểm và bị đẩy xuống vị trí thứ 3 và đành chấp nhận đứng ngoài cuộc đua giữa hai kỳ phùng địch thủ Rafael Nadal và Novak Djokovic.

Thậm chí với phong độ hiện tại Federer cũng khó mà bảo vệ được vị trí thứ ba khi Del Potro kém anh có đúng 400 điểm. Trong trường hợp "tàu tốc hành" không thể bảo vệ được ngôi vương tại Basel Open thì tay vợt Thụy Sĩ chắc chắn sẽ bị đối thủ người Argentina vượt qua.

Bảng xếp hạng ATP được công bố ngày 15-10.
B.N.
.
.
.