Việt Nam 2-2 Malaysia: Cuộc chiến đầy căng thẳng

Thứ Ba, 11/12/2018, 18:48
Dẫn trước đối thủ ngay trên sân nhà với 2 bàn thắng của Huy Hùng và Đức Huy những các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn thiếu đi chút may mắn để giữ được chiến thắng. Nhưng vẫn còn 1 trận lượt về, chảo lửa Mỹ Đình sẽ chờ đón các cầu thủ Malaysia.


TRẬN ĐẤU KẾT THÚC

90+2': Đình Trọng nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ Malaysia.

87': Hai cơ hội liên tiếp được tạo ra nhưng cả Công Phượng Tiến Linh đều không thể dứt điểm.

86': Thêm một sự thay đổi, Văn Hậu rời sân, vào thay anh là Hùng Dũng

83': Văn Lâm bị đau sau pha lao ra bắt bóng đầy quả cảm.

79': Sumareh đột phá cánh phải và tạt bóng vào nguy hiểm nhưng Văn Lâm đã cản phá tốt.

76': Công Phượng vào sân thay cho Đức Huy

71': Người xấu chơi nhất trên sân Talaha rời sân, Akhyar vào sân.

66': Quang Hải đi bóng và dứt điểm vào góc gần đầy bất ngờ ở bên trái nhưng bóng đi không trúng khung thành.

Mặt sân xấu cùng với việc liên tục bị phạm lỗi, Quang Hải đang tỏ rõ dấu hiệu thấm mệt.

65': Phan Văn Đức băng xuống có cơ hội đối mặt với thủ môn Malaysia nhưng hậu vệ kịp cản phá.

63': Abba nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với một cầu thủ Việt Nam.

Malaysia đang thể một bộ mặt xấu xí và bạo lực trên sân cỏ, họ làm tất cả để giành được kết quả tốt nhất.

60': Rasid thực hiện cú sút hiểm hóc vào góc gần và hạ gục thủ thành Văn Lâm.

59': Việt Nam có pha tấn công trung lộ nhưng Tiến Linh không đánh bại được thủ môn Malaysia.

57': Văn Lâm đã phải vất vả đấm bóng giải nguy sau pha tạt bóng nguy hiểm từ cánh phải.

53': Adam Nor Azlin vào bóng rất nguy hiểm với Quang Hải, hành vi xấu xứng đáng với thẻ vàng ngay sau đó của trong tài.

52': Đức Chinh ra sân, vào thay anh là Tiến Linh

51': Đi bóng rất tốt nhưng cú chọc khe cuối cùng của Quang Hải lại hơi nhẹ, không thể đến được với Đức Chinh.

48': Quế Ngọc Hải tung đường chuyền từ bên cánh trái nhưng bóng đi quá sâu và thủ môn Malaysia đã bắt gọn.

Các học trò của HLV Park Hang-seo bước vào hiệp 2 với sự tự tin rất cao sau khi giành được lợi thế ở hiệp 1 của trận đấu.

HIỆP 2 CỦA TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

**********

TRỌNG TÀI THỔI KẾT THÚC HIỆP 1

42': Vẫn là Đức Chính, sức trẻ giúp anh vượt qua sự đeo bám của hậu vệ Malaysia nhưng vẫn còn thiếu 1 chút may mắn để giúp anh hạ được thủ thành Malaysia

41': Adam Nor Azlin thế chỗ Che Hashim.

39': Quang Hải có cơ hôi cho mình với một cú dứt điểm bên ngoài vòng 16m50, đáng tiếc cầu thủ Malaysia kịp lao vào cản phá.

Số 9 của Malaysia - Talaha liên tục giở tiểu xảo cũng như đá xấu với các cầu thủ Việt Nam

35': Trung vệ Saad băng vào và bật cao đánh đầu giúp đội chủ nhà rút ngắn tỉ số.

30': Đức Chinh đối mặt thủ môn Malaysia, nhưng lại dứt điểm không thành công trước sự tiếc nuối của người hâm mộ Việt Nam.

28': 2 bàn thua chóng vánh, các cầu thủ Malaysia chuyển sang lối đá bạo lực, phạm lỗi nhằm triệt hạ các cầu thủ Việt Nam. Naim của Malaysia nhận thẻ vàng sau pha vào bóng với Trọng Hoàng.

26': 2-0, ĐỨC HUY SÚT XA TUNG LƯỚI THỦ THÀNH MALAYSIA. Quá nhanh, sững sờ đến bất ngờ, chỉ 4 phút sau bàn mở tỷ số của Huy Hùng, Đức Huy nâng tỷ số lên 2-0 với cú sút đẳng cấp hạ gục thủ thành Malaysia.

Mặc cho sức ép từ 80.000 CĐV trên sân Bukit Jalil, lối đá quyết liệt của đối thủ Malaysia, các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn làm nức lòng khán giả quê nhà với bàn thắng của Huy Hùng trong lần đầu đá chính.

22': VÀO!!!!! 1-0 CHO VIỆT NAM. HUY HÙNG GHI BÀN MỞ TỶ SỐ CHO VIỆT NAM

18': Zaquan đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành thủ môn Văn Lâm.

17': Duy Mạnh nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.

13': Malaysia phản công nguy hiểm, Quế Ngọc Hải chặn đứng thành công pha bóng.

12': Đức Chinh thực hiện đường chuyền từ cánh trái cho Trọng Hoàng nhưng thiếu chính xác.

Không chỉ là sức ép từ 80.000 CĐV trên sân Bukit Jalil, các cầu thủ Việt Nam còn phải hứng chịu lối đá rất quyết liệt của Malaysia. Không chỉ vây, trời mưa lớn, mặt sân ướt cũng gây ra rất nhiều khó khăn cho các học trò của HLV Park Hang-seo.

Sức ép lên tuyển Việt Nam đang rất lớn.

8': Một tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Văn Lâm, tiền đạo Talaha suýt chút nữa đã có cơ hội nguy hiểm nếu không có cái chân của Đình Trọng kịp thời giải nguy.

3': Việt Nam được hưởng đá phạt và Quang Hải là người thực hiện. Cú treo bóng tốt nhưng Đức Chinh chưa thể tận dụng cơ hội. Trận đấu đang diễn ra rất kịch tính.

Sau tiếng còi khai cuộc, Malaysia lập tức dồn lên tạo sức ép về phía Việt Nam

HIỆP 1 CỦA TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU - MALAYSIA GIAO BÓNG TRƯỚC

Ngay lúc này, tại SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội), bất chấp cơn mưa lạnh giá của mùa đông miền Bắc, các CĐV vẫn tập trung tại đây để cổ vũ đội tuyển Việt Nam qua màn hình lớn.

Ảnh: N.Bình

Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam: 23. Văn Lâm, 3. Ngọc Hải, 28. Duy Mạnh, 21. Đình Trọng, 8. Trọng Hoàng, 29. Huy Hùng, 15. Đức Huy, 5. Văn Hậu, 19. Quang Hải, 20. Văn Đức, 13. Đức Chinh.

Đội hình ra sân của ĐT Malaysia: Farizal Marlias (GK); 2. Amirul Azhan Aznan, 17. Irfan Zakaria, 3. Shahrul Saad, 21. Nazirul Naim Che Hashim; 12. Akram Mahinan, 14. Syamer Kutty Abba; 13. Mohamadou Sumareh, 9. Norshahrul Idlan Talaha, 11. Safawi Rasid; 8. Zaquan Adha Abd Radzak (C).

Luật thi đấu chung kết AFF Cup 2018

- Đội giành chức vô địch khi thắng chung cuộc sau lượt đi và lượt về.

- Trong trường hợp hòa sau 2 lượt trận, đội có thành tích ghi bàn sân khách tốt hơn sẽ bước lên ngôi vô địch

- Nếu sân khách và sân nhà có tỷ số giống nhau, hai đội sẽ bước vào hiệp phụ, và luật bàn thắng sân khách tiếp tục được áp dụng.

- Không phân thắng bại sau 2 lượt trận và 30 phút hiệp phụ, hai đội sẽ đá luân lưu để tranh cúp vô địch.

**********

Cổ động viên Malaysia có cách cổ vũ cuồng nhiệt trên khán đài. Họ hò hét tạo, qua đó gây ra áp lực rất lớn cho các tuyển thủ Việt Nam. Ảnh: Thuận Thắng.

Mưa đã tạnh trên sân Bukit Jalil vào lúc 18h địa phương (17h Hà Nội). Cổ động viên chủ nhà tới kín khu vực khán đài B. CĐV Việt Nam nhuộm đỏ một góc khán đài Bukit Jalil. 

**********

Ở AFF Cup năm 2008, ĐT Việt Nam cũng xuất sắc vào chung kết. Trong trận lượt đi, đội bóng của chúng ta khi ấy được dẫn dắt bởi HLV người Bồ Đào Nha Henrique Calisto đã thắng 2-1 ngay trên sân Rajamangala của đại kình địch Thái Lan nhờ 2 bàn thắng của Nguyễn Vũ Phong và Lê Công Vinh cuối hiệp 1.

Sau đó, tại lượt về, chúng ta bị "Bầy voi chiến" dẫn trước nhưng cú đánh đầu ngược thành bàn đẳng cấp của chính Công Vinh đã ấn định kết quả hòa 1-1 tại Mỹ Đình và thắng 3-2 sau 2 lượt trận để đưa ĐT Việt Nam lần đầu tiên xưng vương Đông Nam Á.

Lần này, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam quyết tâm sẽ có kết quả có lợi trên Bukit Jalil của ĐT Malaysia chiều tối nay (11-12) trước khi hai đội tái đấu ở Mỹ Đình 3 ngày sau đó.

THỐNG KÊ TRƯỚC TRẬN ĐẤU

Đây là lần thứ 3 ĐT Việt Nam lọt vào chung kết AFF Cup/Tiger Cup. Ở hai lần lọt vào chung kết trước đây, ĐT Việt Nam đã 1 lần vô địch. Đó là chức vô địch AFF Cup 2018 sau khi thắng Thái Lan ở chung kết với tổng tỷ số 3-2. Còn tại Tiger Cup 1998, ĐT Việt Nam đã thất bại 0-1 trước Singapore ở trận chung kết diễn ra tại sân vận động Hàng Đẫy

- Với Malaysia, đây là lần thứ 4 họ góp mặt trong trận chung kết AFF Cup/Tiger Cup. Ở 3 lần vào chung kết trước đây họ 1 lần đoạt chức vô địch: AFF Cup 2010 (thắng Indonesia với tổng tỷ số 4-2). Còn tại chung kết Tiger Cup 1996 và AFF Cup 2014, họ đều thất thủ trước Thái Lan

- Malaysia đã ghi được 9 bàn thắng và để thua 6 bàn tại AFF Cup 2018. Con số tương tự của ĐT Việt Nam là 12 bàn thắng và 2 bàn thua

- Việt Nam là một trong hai ĐT duy nhất chưa thua ở AFF Cup 2018. Đội còn lại là Thái Lan nhưng Thái Lan đã bị Malaysia loại ở vòng bán kết bởi Luật Bàn thắng sân khách (hòa 2-2 sau 2 lượt trận)

- ĐT Việt Nam đang sở hữu chuỗi 14 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, chỉ kém kỷ lục thế giới của ĐT Pháp đúng 1 trận. Thất bại gần nhất của ĐT Việt Nam diễn ra đã cách đây hơn 2 năm. Đó là trận thua Indonesia với tỷ số 1-2 tại bán kết lượt đi AFF Cup 2016

- Trong 14 trận bất bại nói trên, ĐT Việt Nam thắng 7 và hòa 7. Dưới thời HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam đã thi đấu tổng cộng 7 trận với thành tích: thắng 5 và hòa 2.

B.Châu
.
.
.