Messi phá dớp, Barca hòa với Chelsea

Thứ Tư, 21/02/2018, 07:20
Tiền đạo Argentina phá được dớp "tịt ngòi" trước Chelsea ghi bàn ấn định tỷ số hòa 1-1 trong trận đấu lượt đi tại vòng 1/8 Champions League.


Cặp đấu giữa hai đại diện xuất sắc của giải Ngoại hạng Anh là một trong những màn so tài đáng xem nhất của làng túc cầu thế giới trong thời gian gần đây.

Cả hai đã gặp nhau 3 lần trong những năm qua tại Champion League và gần như cứ đội nào thắng là đội đó vô địch. Ngoài ra, trước trận đấu này, Chelsea là đội bóng vẫn giữ sạch lưới trước cái chân trái ma thuật của Messi.

Barca vui mừng như vừa đánh bại Chelsea. Ảnh: Reuters

Với nhiều duyên nợ đến thế không khó hiểu tại sao Barca tung vào sân lực lượng mạnh nhất có thể với Messi và Luis Suarez, Paulinho, Iniesta, nhưng đội khách sớm đã bị "dằn mặt". Ngay đầu trận đấu, khung thành của Ter Stegen đã bị đe dọa bởi cú sút của Eden Hazard và pha đánh đầu của Rudiger ít phút sau đó.

Sau những pha tấn công choáng váng ban đầu mà chưa có hiệu quả, Chelsea chủ động chơi phòng ngự, thế trận hoàn toàn thuộc về Barca. Đội khách kiểm soát bóng với tỷ lệ vượt trội và tạo ra không ít cơ hội. Cả  Messi và Luis Suarez đều bỏ lỡ cơ hội sau đường chuyền kiến tạo của Iniesta.  Paulinho cũng có pha đánh đầu chệch khung thành sau cú bấm bóng của M10.

Trong 45 phút đầu tiên, dù tấn công như vũ bão nhưng Barca không thể khoan thủng được bức tường phòng thủ phong cách Ý của thày trò Conte ngược lại đội khách còn may mắn không bị thủng lưới sau những pha phản công sắc lẹm của chủ nhà.

Messi phá dớp tịt ngòi trước Chelsea. Ảnh: Getty Image.

Sau giờ nghỉ thế trận vẫn gần như hiệp 1, nhưng Chelsea có phần thi đấu tích cực hơn và thành quả sớm đến với đội bóng thành London. Sau một loạt pha bỏ lỡ trong hiệp 1 cuối của Willian đã có bàn thắng cho riêng mình.

Nhận bóng từ tuyến hai, tiền vệ người Brazil đi bóng thêm một nhịp, loại bỏ Sergio Busquets trước khi tung cú đá bằng chân phải vô cùng đẹp mắt, bóng vượt qua rừng chân trong vòng cấm trước khi đi vào lưới.

Willian đã tạo ra lợi thế lớn cho đội chủ nhà nhưng Chelsea không thể bảo toàn chiến trước Barca. Ảnh: Daily Mail.

Có bàn thắng dẫn trước với hàng thủ chơi vô cùng chắc chắn những tưởng Chelsea sẽ bắt Barca tay trắng rời nước Anh nhưng chỉ một sai lầm nhỏ khiến đội chủ nhà trả giá. Trung vệ Andreas Christensen có pha đá hụt giữa sân để Iniesta cướp bóng rồi chuyền cho Messi, cú sút bằng chân trái của tiền đạo Argentina làm tung lưới Thibaut Courtois.

Bàn thắng đầu tiên trong chính trận đối mặt với Chelsea của Messi đem lại lợi thế không nhỏ cho Barca trong trận lượt về (ngày 15-3) đồng thời đại diện nước Anh sẽ gặp khó khăn chồng chất bởi luật bàn thắng trên sân khách.

Ghi bàn: Willian 62' - Messi 75'

Đội hình xuất phát:

Chelsea: 13 Thibaut Courtois 28 Cesar Azpilicueta 27 Andreas Christensen 2 Antonio Rudiger 3 Marcos Alonso 15 Victor Moses 22 Willian 7 N'Golo Kante 4 Cesc Fabregas 10 Eden Hazard 11 Pedro

Barcelona: 1 Marc-Andre ter Stegen 3 Gerard Pique 23 Samuel Umtiti 18 Jordi Alba 20 Sergi Roberto 5 Sergio Busquets 4 Ivan Rakitic 8 Andres Iniesta 15 Paulinho 10 Leo Messi 9 Luis Suarez

N.T.B.
.
.
.