Duyên nợ các cặp bán kết Champions League 2017-2018

Thứ Sáu, 13/04/2018, 19:59
Lễ bốc thăm tại Thụy Sĩ đã đưa đến hai cặp đấu nhiều duyên nợ là Real-Bayern và Liverpool - AS Roma.

Cặp đấu đầu tiên khiến nhiều người tiếc nuối khi hai ứng viên hàng đầu cho chức vô địch mùa này lại phải loại nhau ở bán kết.

Real đang có một thành tích đối đầu tốt với các đại diện của Bundesliga khi họ có 14 chiến thắng và chỉ để thua có 8 trận. Trong 6 chiến thắng gần nhất, các nhà đương kim vô địch đã ghi tới 31 bàn thắng.

Đường tới Kyiv không hề dễ dàng với Real và Bayern.

Ở phía ngược lại Bayern chắc chắn không vui vẻ gì khi phải đối đầu với địch thủ Tây Ban Nha. Đội bóng Đức đã nhận hai thất bại trước Real ở mặt trận Champions League vào các năm 2014-2017.

Lịch sử đối đầu với các đội bóng Tây Ban Nha của Bayern cũng không mấy "vui vẻ" khi họ chỉ 9 trận thắng và trong khi đã có 10 thất bại, trong 4 mùa giải gần nhất họ đều để thua trước các CLB xứ bò tót.

Ronaldo tiếp tục phá lưới Bayern hay đội bóng nước Đức sẽ phục hận mùa này. Ảnh: UEFA.

Hẳn các CĐV của "Hùm xám nước Đức" chưa quên được hat-trick của Ronaldo vào lưới Bayern ở tứ kết mùa giải năm ngoái. Siêu sao Bồ Đào Nha hiện đang có tới 7 bàn thắng trong ba trận gần nhất gặp đội bóng Đức.

Lịch sử dường như đang đứng về phía Real nhưng đừng quên Bayern đã tiễn Barca "cay đắng" rời Champions League vào năm 2013.

Hùm xám nước Đức đã nã vào lưới thầy trò HLV Tito Vilanova tới 7 bàn sau hai lượt trận bán kết trong đó có 3 bàn ngay trên sân NouCamp, và sau đó lên ngôi vương châu Âu.

Người dẫn dắt cho chiến thắng oanh liệt đó của Bayern chính là HLV Jupp Heynckes, và giờ "ngài kỷ lục" đang sẵn sàng cho cuộc tiếp đón Real trên sân nhà. Một chiến thắng trước đại diện Tây Ban Nha sẽ giúp Bayern lập lại thành tích cách đây 5 năm.

Liệu Ronaldo và đồng đội có tiếp tục sát muối vào lòng các CĐV Đức hay Bayern sẽ "phục hận" ở mùa này.

Không thu hút nhiều sự quan tâm bằng cặp đấu thứ nhất nhưng cuộc đối đầu giữa Liverpool và Roma cũng có đầy duyên nợ.

Đây là lần đầu tiên Liverpool chạm trán với một đội bóng Italia kể từ sau khi bị  Udinese đánh bại ở vòng bảng Europa League mùa giải 2012-2013. Đội bóng thành phố cảng chỉ có 1 chiến thắng duy nhất trong 6 trận đối đầu gần nhất với các đại diện của Serie A (hòa 1, thua 4).

Liverpool từng vô địch châu Âu vào năm 1984 trên chính sân Roma.

Tuy nhiên người hâm mộ Quỷ Đỏ vẫn có lý do để tin vào một chiến thắng. Cặp bán kết thứ 2 chính là sự lặp lại trận chung kết Cup châu Âu năm 1984. Tại chính thánh địa Stadio Olimpico của Roma, pha lập công trên chấm phạt đền của Bruce Grobbelaar đã giúp đội bóng Anh đăng quang.

Hơn nữa đội bóng thành phố cảng cũng từng có kỷ niệm "ngọt ngào" khi chạm trán với Roma. Tại vòng bảng UEFA Champions League 2001-2002, Liverpool từng giành chiến thắng 2-0 trước Roma trên sân Anfield nhờ các bàn thắng của Jari Litmanen và Emil Heskey.

Và các những người yêu mến Liverpool chắc chắn không thể quên trận chung kết Champions League 2005 nơi  Liverpool dù bị dẫn trước tới 0-3 ở 45 phút đầu tiên đã có một hiệp 2 bùng nổ để kéo A.C. Milan vào loạt sút luân lưu.

Trong " cái đêm kỳ diệu tại Thổ Nhĩ Kỳ" năm đó,  Andriy Shevchenko đã sút hỏng quả luân lưu quyết định giúp đội bóng Anh lên ngôi vương. Và hôm nay cựu danh thủ Ukraine lại là người bốc thăm chọn cặp đấu này cho Liverpool, đó chẳng lẽ không phải là một điều tốt cho đội bóng thành phố cảng.

B.N
.
.
.