Hàn Quốc ra mắt lữ đoàn đặc biệt ngăn chặn vũ khí hạt nhân

Thứ Ba, 17/01/2017, 14:01

Triều Tiên hôm 17-1 tuyên bố sẽ quét sạch đơn vị đặc biệt của Hàn Quốc trong trường hợp xung đột xảy ra.


Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, sẽ cho ra mắt lữ đoàn đặc biệt trong năm 2017, sớm hơn 2 năm theo kế hoạch để ngăn chặn mối đe dọa tên lửa và vũ khí hạt nhân từ Bình Nhưỡng.

Đơn vị Đặc biệt Hàn Quốc luyện tập

Báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận chính Đảng Lao động Triều Tiên cảnh báo, tuyên bố của Seoul là lời tuyên chiến chống lại Bình Nhưỡng, đồng thời nhấn mạnh sẵn sàng hành động nếu Hàn Quốc thực hiện hành động khiêu khích.

Tờ báo cảnh báo bất kỳ sự cố nhỏ cũng có thể thổi bùng ngọn lửa chiến tranh vào một thời điểm nhất định khi căng thẳng giữa 2 miền bán đảo đang bị chia cắt leo thang.

Binh sĩ Đơn vị Đặc biệt Hàn Quốc được tuyển chọn rất khắt khe

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong un cho biết, trong diễn văn Chúc mừng Năm mới 2017 rằng, quốc gia này đang bước vào giai đoạn cuối của công tác chuẩn bị cho một vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.  Bình Nhưỡng đang cố gắng thu nhỏ đầu đạn hạt nhân có thể gắn lên tên lửa để có thể tấn công lục địa Mỹ.

Ông cũng cảnh báo Triều Tiên sẽ tăng khả năng quân sự để tự vệ và khả năng tấn công phủ đầu bằng lực lượng hạt nhân, nếu Seoul và Washington không chấm dứt các cuộc tập trận quân sự thường niên. 

Ngọc Bích
.
.
.