Apache bị bắn hạ tại Yemen

Thứ Sáu, 17/03/2017, 09:21
Hãng tin Saba đưa tin lực lượng dân quân Yemen đã bắn rơi một trực thăng tấn công Apache (tên một bộ tộc da đỏ hiếu chiến tại Bắc Mỹ) tại Hodeida.

Cụ thể Saba dẫn nguồn tin quân sự của lực lượng dân quân chiếc Apache bị bắn rơi tại quận Bait Fakih tỉnh Hodeida, Yemen. Chiếc trực thăng bị bắn rơi vào chiều ngày 16-3. Hiện chưa rõ số phận hai viên phi công của chiếc trực thăng này.

Trực thăng Apache là thế hệ trực thăng tấn công hàng đầu của Mỹ hiện nay, nó nằm trong thành phần quân đội Mỹ và một loạt nước đồng minh. Apache được cho là có những công nghệ an toàn hàng đầu thế giới. Hãng Boeing, đơn vị sản xuất Apache cho biết, nó có thể tiếp tục bay kể cả khi động cơ ngừng hoạt động.

Tuy nhiên lịch sử hoạt động Apache cũng không ít lần bị gãy cánh. Trong cuộc chiến tranh Vùng Vịnh lần thứ 2(2013), người ta từng ghi nhận một chiếc Apache bị bắn rơi bởi súng phòng không. Israel cũng mất một chiếc Apache gần biên giới Yemen mà theo một số nguồn tin là bị tên lửa phòng không vác vai bắn rơi.
Xác chiếc Apache tại Yemen.

Cùng ngày 16-3, lực lượng dân quân cũng có một cuộc tập kích bằng pháo phản lực Katyusha vào quân đội Saudia tại quận Đông Mokha tỉnh Taiz. Vụ pháo kích khiến một số binh sĩ của Saudia thiệt mạng cùng một số phương tiện quân sự bị phá hủy

Hậu Nghệ
.
.
.