Tàu chiến Nga "đắt như tôm tươi" sau màn phóng tên lửa diệt IS từ Địa Trung Hải

Thứ Ba, 27/06/2017, 14:10
Sau những màn phóng tên lửa hành trình diệt khủng bố Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria từ Địa Trung Hải, nhu cầu quốc tế đối với tàu chiến Nga dường như đã tăng mạnh.


Sputnik ngày 26-6 dẫn lời ông Vladimir Kozhin, cố vấn của Tổng thống Putin về vấn đề hợp tác quân sự-kỹ thuật với các quốc gia nước ngoài, cho biết :"Mọi người đều thấy những điều tuyệt vời mà tàu chiến của chúng tôi làm được ở Syria. Nhu cầu từ thị trường quốc tế đối với tàu chiến Nga đang tăng cao, đặc biệt là các mẫu tàu hộ tống và khinh hạm".

"Chúng tôi còn nhận thấy nhu cầu gia tăng đối với các tàu tốc độ cao, hệ thống phòng thủ bờ biển và các loại tàu/xuồng nhỏ trang bị thiết bị không người lái" - ông Kozhin cho biết thêm.


Tàu chiến Nga phóng 6 tên lửa Kalibr diệt IS từ Địa Trung Hải. Video: Russia Insider

Trước đó, hôm 23-6, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, 2 tàu chiến và 1 tàu ngầm Hải quân Nga đã phóng 6 tên lửa hành trình Kalibr tấn công các mục tiêu của tổ chức khủng bố IS ở Syria.

Hồi tháng 5, Nga cũng công bố một đoạn video khác cho thấy 4 tên lửa Kalibr đã được các tàu mặt nước và tàu ngầm Nga phóng đi từ Địa Trung Hải. Tất cả các quả tên lửa nói trên đã đánh trúng mục tiêu IS tại Syria và chặn đường thoát thân của những tay súng khủng bố tại khu vực Palmyra.

Hải quân Nga đã phát động nhiều đợt tấn công tên lửa hành trình tiêu diệt khủng bố tại Syria kể từ khi nước này nhận được lời đề nghị giúp đỡ từ Tổng thống Syria Bashar Al-Assad.

Tàu Đô đốc Admiral Grigorovich trên Địa Trung Hải. Ảnh: Sputnik

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định đã làm việc với các đối tác trong khu vực để đảm bảo các vụ phóng tên lửa không gây thiệt hại cho dân thương.

Hiện Nga đang duy trì 10 tàu mặt nước và tàu ngầm tại Địa Trung Hải để tiếp tục hỗ trợ các chiến dịch quân sự tại Syria. Theo Sputnik, các tàu này được trang bị nhiều loại vũ khí tối tân, bao gồm tên lửa Kalibr có khả năng xuyên thủng những hệ thống phòng không phức tạp trong phạm vi 2.000 km.

Phùng Nguyễn
.
.
.