Samsung sắp tung điện thoại màn hình gập ra thị trường

Chủ Nhật, 03/04/2016, 08:42
Một mẫu thiết điện thoại thông minh rò rỉ của hãng Samsung cho thấy một chiếc máy tính bảng 7-inch có thể gập lại thành một smartphone 5-inch.

Trang web công nghệ Hàn Quốc,  ETNews cho rằng đây là sản phẩm có tạm gọi là smartlet khi màn hình của nó có thể gập lại được. Samsung được cho là đang sản xuất các smartlet trong năm 2016 và sẽ phát hành vào năm 2017 .

Các smartlet này sử dụng công nghệ màn hinh OLED có tên là Dubbed 'Foldable Valley' vốn được SamSung phát triển cho thiết bị di động trong 3 năm qua. 

Mẫu điện thoại với màn hình có thể gập cong của SamSung.

Giám đốc bộ phận màn hình của SamSung Lee Chang-hoon cho biết: "Việc phát triển của màn hình OLED có thể gập lại được diễn ra đúng như kế hoạch của chúng tôi... Chúng tôi có kế hoạch sản xuất số lượng lớn và phát hành sản phẩm bằng cách thảo luận với các đối tác của chúng tôi."

Chiếc điện thoại đặc biệt của SamSung có hai phiên bản sử dụng lần lượt hai bộ xử lý Snapdragon 620 và Snapdragon 820. Cả hai phiên bản đều sử dụng 3G Ram và có khe cắm thẻ nhớ micro SD.

Màn hình TV có thể cuộn tròn của LG.

Không chỉ có SamSung, công nghệ màn hình “uốn dẻo” cũng được đối thủ đồng hương LG phát triển. Vào năm 2014, hãng LG đã cho trưng bày một màn hình 18 –inch Ultra HD sử dụng công nghệ plastic đặc biệt có thể cuộn tròn lại được.

Mẫu TV chỉ mỏng như giấy của LG.

Vào tháng 5-2015, LG cũng trình diễn một mẫu TV kiểu  tranh treo tường khi nó chỉ mỏng 1mm và nặng 1,9 kg và đặc biệt có thể uốn cong được ngay cả khi trình diễn.

Bình Nguyễn (theo ETNews)
.
.
.