Quân đội Israel cho ra mắt hàng loạt thiết vận mới

Thứ Bảy, 08/07/2017, 21:05

Cục Công nghệ Hậu cần Quân đội Israel hôm 8-7 công bố dự án mới nhất: xe quân sự bọc thép Humvee, dùng vận chuyển vũ khí, binh sĩ được điều khiển từ xa và tên lửa hiện đại.

Tại căn cứ quân đội ở phía Nam tỉnh Rishon Lezion, các thử nghiệm đang được tiến hành để kiểm tra tính khả thi của xe Humvee mới được điều khiển từ xa, như một phần quá trình phát triển các loại xe vận chuyển trang thiết bị quân sự của quân đội Israel băng qua khu vực kẻ thù.

Xe quân sự Humvee mới của quân đội Israel. Ảnh: Ynet News

Thử nghiệm đến này chứng minh Humvee tương đối thành công trên đường quốc lộ và vượt dốc khá tốt.

Humvee mới được trang bị một camera truyền phát tín hiệu video đến binh sĩ vận hành xe ở khoảng cách đến 3 km. Khoảng cách tiếp nhận thông tin tác chiến dự kiến sẽ mở rộng trong tương lai.

Vào tháng 11, quân đội Israel sẽ tổ chức một cuộc thử nghiệm hệ thống tự vận hành cũng được cài đặt trên các xe vận tải di chuyển thành đoàn, sau khi hoàn tất thử nghiệm đối với Humvee.

Bên trong phòng điều khiển Humvee

Ngoài ra, Cục Công nghệ Hậu cần Quân đội Israel cũng giới thiệu một loại xe tự động khác, Thiết vận Infantry Corps Carrier có thể vận chuyển thiết bị quân sự cho binh sĩ đang chiến đấu và cũng được điều khiển từ xa.

Quân đội Israel hôm 8-7 cũng cho ra mắt thiết vận  Eitan mới sẽ đi vào phục vụ các lữ đoàn bộ binh trong tương lai gần.

Eitan có khả năng chống lại các loại tên lửa chống xe tăng và di chuyển nhanh hơn so với dòng xe trước đây. Chiến xa có cabin rộng rãi, thoải mái được gắn điều hòa nhiệt độ và camera quan sát môi trường xung quanh.

Trúc Phạm
.
.
.