Philippines tiếp nhận 2 tàu chiến trang bị tên lửa hiện đại của Israel

Thứ Ba, 28/03/2017, 14:10

2 tàu tấn công nhanh đa mục đích (MPAC) trang bị tên lửa sẽ được chuyển giao cho Hải quân Philippines (PN) vào Qúy II năm nay, báo Manila đưa tin.


Thông tin nêu trên đã được người phát ngôn PN Đại tá Lued Lincuna xác nhận trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Philippines ngày 28-3.

“Hai chiếc MPAC này sẽ được bàn giao vào Qúy II và sẽ được trang bị tên lửa”, ông cho biết thêm.

Hải quân Philippines

Những chiếc MPAC này còn gọi là Mark III, hiện đại và có khả năng chiến đấu tốt hơn so với Mark I và Mark II hiện đang phục PN.

PN hiện đang sử dụng khoảng sáu chiếc MPAC trang bị 6 đại bác tính đến thời điểm thông tin này được báo chí Philippines đăng tải.

Tàu tấn công đa mục đích sẽ được trang bị hệ thống tên lửa Spike ER (đã tăng tầm bắn) hiện đại theo cơ chế chống tàu chiến do Tập đoàn Rafael của Israel sản xuất.

Tên lửa có khả năng xuyên giáp cán đồng nhất dày 1.000 mm và có tầm bắn tối đa hơn 8 km. Tên lửa trang bị cho các MPAC của PN sử dụng 3 ống phóng  có giá ngân sách 270 triệu peso Philippines. Nguồn vốn này sẽ được trích từ Qũy Ủy thác hiện đại Lực lượng vũ trang Philippines năm 2000.

Hợp đồng giữa PN và Rafael cũng sẽ bao gồm thiết bị thiết yếu. Các thiết bị đó là hệ thống định vị điện tử ngày/đêm, bộ đàm, bộ dụng cụ cứu nạn trên biển, hệ thống động cơ đẩy, lái tàu và bốc dỡ hàng hóa.

Phạm Trúc
.
.
.