Choáng với hệ thống trinh sát pháo binh Nga sau 5 giây đã phát hiện kẻ thù

Thứ Năm, 11/05/2017, 17:14
Ngày 11-5, nguồn tin quân sự Nga cho biết nước này sẽ trang bị hàng loạt hệ thống trinh sát pháo binh Penicillin vào năm 2019.

Hệ thống trinh sát pháo binh Penicillin đã được thử nghiệm từ năm 2016. Đó là một tổ hợp bao gồm các cảm biến âm thanh, module quang điện tử được đặt trên một đài cao. Toàn bộ tổ hợp này được đặt trên khung gầm xe tải Kamaz 8X8.

Penicillin hoạt động bằng cách so sánh âm thanh của các loại đạn pháo (được Bộ Quốc phòng Nga thu thập) kết hợp với thông tin thu được từ module quang điện tử từ đó tìm ra vị trí của pháo binh địch. Với Penicillin, pháo binh Nga có thể tìm ra vị trí của kẻ địch chỉ trong vòng chưa đầy 5 giây từ khi chúng khai hỏa, từ đó tập trung hỏa lực áp chế.

Phức hợp Penicillin có thể hoạt động chiến đấu với bán kính lên tới 25 km. Phức hợp này có thể phục vụ cho một khẩu đội pháo hoặc cung cấp thông tin về một khu vực cho nhiều khẩu đội khác nhau với bán kính liên lạc khoảng 40 km. Do không có radar nên tổ hợp trinh sát Penicllin rất khó bị phát hiện với các hệ thống định vị vô tuyến của đối phương.

Tờ Roselectronika cho biết quân đội Nga sẽ bắt đầu trang bị hàng loạt hệ thống Penicillin vào tháng 1-2019. "Tại thời điểm hiện tại, thử nghiệm cấp nhà nước với hệ thống (Penicillin) đã hoàn thành cho kế hoạch sản xuất hàng loạt bắt đầu vào tháng 1-2019", nguồn tin quân sự cho biết.

BN.
.
.
.