Nhật Bản cho ra mắt xe bọc thép thế hệ mới

Thứ Bảy, 04/02/2017, 15:50

Theo một tuyên bố trên trang web Cục Mua sắm Công nghệ và Hậu cần Quân sự (ATLA) Nhật Bản hôm 4-2, quốc gia này đã phát triển thành công một loại xe bọc thép chiến đấu (APC) thế hệ mới để thay thế APC Type 96 phục vụ Quân đội Nhật Bản từ năm 1996.

Xe chiến đấu mới sẽ có khả năng phòng vệ tốt hơn so với APC Type 92, đặc biệt đối với những mối đe dọa trên chiến trường hiện đại, chẳng hạn thiết bị nổ tự tạo tinh vi. Phiên bản đầu tiên sẽ đã được bàn giao cho quân đội Nhật Bản vào ngày 10-2-2017.

Thân xe chiến đấu mới của quân đội Nhật Bản được làm bằng thép chống đạn

Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã đầu tư 41 triệu USD để phát triển chiến xa mới, Tập đoàn Komatsu trúng thầu và sẽ tiếp tục phát triển nhiều loại xe quân sự khác cho đến năm 2019.

Xe chiến đấu mới của Nhật Bản có thiết kế tượng Patria (Phần Lan) và APV Stryker (Mỹ). Nó nặng 20 tấn, sử dụng khung xe 8  bánh. Nó có thể chở tổng cộng 11 binh sĩ, bao gồm chỉ huy và tài xế.

Khoang xe rộng rãi có thể chở đến 11 binh sĩ bao gồm tái xế và chỉ huy

Xe có hệ thống treo mạnh mẽ hơn so với Type 96. Sử dụng một động cơ diesel đạt 500 mã lực cho phép chiến xa chạy trên đường bằng phẳng đạt tốc độ tối đa 100 km/h.

Thân xe được bảo vệ bằng thép chống đạn đúc liền chống đạn xuyên giáp và mảnh bom, đạn pháo phân mảnh nổ mạnh.  Vũ khí trên xe gồm có tên lửa điều hướng chống xe tăng và một súng máy 12,7 mm.

Toại Khanh
.
.
.