Ngư lôi Nga "phơi mình" trên bãi biển NATO

Thứ Ba, 11/04/2017, 17:24
Một ngư lôi do Nga sản xuất đã được tìm thấy trên bờ biển của Lithuania, một thành viên của Tổ chức Hiệp ước quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO).


Lực lượng bảo vệ bờ biển của Lithuania đã tìm thấy một quả ngư lôi dài hơn 4 m (khoảng 12 feet) trên bờ biển Baltic thuộc vùng Curonian Spit cách biên giới với Nga khoảng 1 km.

Theo thông tin ban đầu, quả ngư lôi được tìm thấy có thể là loại ngư lôi dành cho huấn luyện của hải quân, nó được sản với các màu xanh và đỏ, trên ngư lôi có một số ký hiệu để xác định nó được sản xuất tại Nga.

Ngư lôi Nga nằm trên bãi biển một nước thuộc NATO.

Lithuania ( hay còn gọi là Litva), Latvia, Estonia vốn là các nước Cộng hòa thuộc vùng Baltic trong thành phần Liên bang Xô Viết.

Hiện nay, Lithuania là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế như Liên Hợp Quốc, Tổ chức Thương mại Thế giới. Vào ngày 1-5-2004, Lithuania đã chính thức trở thành một thành viên của Liên minh châu Âu. Kinh tế Litva khá phát triển so với các nước Đông Âu lân cận.

Ngư lôi được tìm thấy là loại ngư lôi dùng cho huấn luyện không có đầu nổ.

Vùng biển Baltic cũng là nơi thường xuyên hiện diện của không quân và hải quân Nga cũng như NATO. Sau sự kiện Nga sáp nhập Crimea vào năm 2014, NATO đã có các động thái tăng cường lực lượng tại đây.

B.N
.
.
.