Nga tuyên bố hoàn thành mạng lưới bảo vệ không phận đa tầng

Thứ Tư, 24/05/2017, 13:03

Thử nghiệm cấp quốc gia đối với 3 loại tên lửa hoạt động bằng radar trang bị cho hệ thống phòng không tầm ngắn đến trung S-350E Vityaz của Nga sắp được hoàn tất, Báo Nhân dân Nga hàng ngày dẫn tuyên bố từ nhà sản xuất hôm 24-5.


Chúng tôi sắp hoàn tất thử nghiệm cấp quốc gia đối với tên lửa đất đối không hoạt động bằng radar chủ động được gắn trên hệ thống S-350 Vityaz và hệ thống phòng không hải quân”, ông Yan Noviko, Giám đốc Công ty Cổ phần Phòng không Almaz Antey cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Báo Nhân dân Nga hàng ngày.

Hệ thống tên lửa phòng không S-350E của Nga

Ông Novikov cho biết tên lửa dành cho hệ thống tên lửa đất đối không thế hệ mới S-500 hiện tại cũng đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Nhờ khả năng tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách từ 5-400km, S-350E sẽ bổ sung thêm sức mạnh cho các hệ thống phòng không Morfey, S-400 và S-500 trong mạng lưới bảo vệ không phận Nga trong tương lai.

Hệ thống sẽ đảm bảo việc bảo vệ chống lại các mối đe dọa không chiến hiện tại và tương lai, bao gồm tên lửa chiến thuật và tên lửa đạn đạo ứng dụng công nghệ tàng hình.

Các cuộc thử nghiệm S-350E dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay.

Toại Khanh
.
.
.