Nga thử lửa tên Hermes trên chiến trường chống khủng bố ở Syria

Thứ Sáu, 28/10/2016, 08:10

Quân đội Nga sẽ trang bị tên lửa chống tăng mới nhất-Hermes cho trực thăng chiến đấu Ka-52 trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov tham gia hoạt động quân sự chống các tổ chức khủng bố ở Syria.


Hermes là một loại tên lửa điều hướng chống xe tăng (ATGM) có khả năng phá hủy mục tiêu ở khoảng cách hơn 30km, trong khi tên lửa chống tăng hiện nay được phương Tây phát triển chỉ đạt tầm bắn hơn 10km.

Theo hãng thông tấn Izvestia, mặc dù được thiết kế với mục đích chính hạ gục xe tăng hạng nặng, Hermes có thể đánh sập một tòa nhà cao từ 8-10 tầng.

Tên lửa Hermes sẽ được thử lần đầu tiên trên chiến trường Syria

Vũ khí mới được Cục khoa học thiết kế kỹ thuật quân sự Tula phát triển. Tham gia chiến dịch chống khủng bố ở Syria là lần thử lửa thực tế đầu tiên của Hermes trước khi chính thức được đưa vào “biên chế”  trong quân đội Nga.

Tên lửa sử dụng đầu đạn GOS kết hợp với một cảm biến laser và một kênh dẫn hồng ngoại để điều hướng đến mục tiêu chính xác.

Khi trang bị cho trực thăng Ka-52, tên lửa Hermes đã được đơn giản hóa, chỉ còn cảm biến hồng ngoại, trọng lượng đầu đạn cũng giảm. Nhưng hiệu quả tấn công không hề giảm đi nhiều.

Khi sắp bay đến sát mục tiêu, tên lửa sẽ đột ngột bay với tốc độ siêu thanh, đầu đạn của nó nặng 90 kg và có tầm bắn phá hủy mục tiêu hiệu quả hơn tên lửa chống tăng hiện đại nhất thế giới Spike NLOS của quân đội Israel hiện nay chỉ đạt 25 km.

Phạm Trúc
.
.
.