Nga trang bị tên lửa “Hoa cúc vàng” đe nẹt kẻ thù

Thứ Năm, 29/09/2016, 16:28

Công ty thiết kế vũ khí chính xác KBM đã hoàn thành kiểm tra quy trình kiểm tra  thống tên lửa “Hoa cúc vàng” 9K123-S thế hệ mới sẽ trang bị cho các dòng xe chiến đấu mới nhất, Lenta đưa tin ngày 29-9.

Cục Công nghiệp Quốc phòng Nga cho biết sản xuất tên lửa  9K123-S mới là nhằm thay thế hàng nhập khẩu và các loại tên lửa chống xe tăng đã cũ.

Hệ thống tên lửa Hoa cúc vàng 9K123-S được thiết kế để phá hủy xe bọc thép hạng nặng, cơ sở kỹ thuật hậu cần, bộ binh và mục tiêu trên không bay ở tầm thấp, đặc biệt, trực thăng tấn công ở phạm vi tối thiểu 400m và tối đa 6 km.

Hệ thống tên lửa Hoa cúc vàng 9K123-S (Ảnh: RIA)

Hoa cúc vàng 9K123-S sử dụng tổ hợp tên lửa sử dụng đầu đạn siêu thanh điều hướng gồm 2 loại: một loại điều hướng bằng quang-laser, và loại còn lại dò tìm mục tiêu bằng sóng vô tuyến.

Hoa cúc vàng 9K123-S  sẽ được trang bị các xe chiến đấu bộ binh sử dụng động cơ đạt công suất 500 mã lực.

Hệ thống tên lửa này là dễ dàng di chuyển với tốc độ 50 km/giờ trên địa hình đồi núi gồ ghề khó di chuyển.

Trên đường cao tốc, nó dễ dàng đạt tốc độ 70 km/giờ, quãng đường lên đến 600 km mà không cần tái nạp nhiên liệu.

Trên bệ phóng luôn có sẵn 2 tên lửa trong tư thế chiến đấu. Và chúng có thể bắn cùng một lúc để tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách khác nhau. Đây là “thế võ” chỉ có ở Hoa cúc vàng 9K123-S.

Tên lửa sử dụng đầu đạn có năng lượng đặc biệt cho phép từng cánh “hoa cúc vàng” thâm nhập vào bất kỳ loại giáp bảo vệ thiết xa hiện đại.

Trong một vụ va chạm trực tiếp ở một góc 90 độ, nó sẽ xuyên qua áo giáp của ERA che kín mặt nguyên khối. Do đó, bất kỳ giáp hiện tại là hoàn toàn khả năng tự vệ chống lại vũ khí khủng khiếp này.

Khi va chạm trực tiếp ở một góc 90 độ, đầu đạn sẽ xuyên giáp nguyên khối, chẳng hạn, ERA. Do đó, mọi loại giáp hiện nay hoàn toàn mất khả năng tự vệ để chống lại loại vũ khí có sức mạnh khủng khiếp của Nga.

Không có gì có thể cản trở Hoa cúc vàng “bung nở” để phá hủy mục tiêu cố định hoặc di động, bất kể ngày/đêm, sương mù hay mưa bão chỉ trong 20 giây.

Trúc Phạm
.
.
.