Nga sắp biên chế T50, S-500 cho quân đội để đối trọng với NATO

Thứ Tư, 24/05/2017, 20:05
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố quân đội Nga sắp nhận được nhiều loại vũ khí, trang thiết bị “khủng” để đảm bảo khả năng đối trọng với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Sputnik ngày 24-5 dẫn lời Bộ trưởng Sergei Shoigu cho biết quân đội Nga sẽ tiếp nhận máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 Sukhoi T-50 (PAK FA) vào năm 2019 và các hệ thống tên lửa đất đối không thế hệ mới S-500 vào năm 2020.

Phát biểu trước các nghị sỹ, ông Shoigu cho hay: "Việc quân đội tiếp nhận máy bay chiến đấu T-50 vào năm 2019 và hệ thống tên lửa phòng không S-500 sẽ giúp chúng ta đối phó với những mối nguy cơ trên không”.

T50 là chiến đấu cơ tàng hình thế hệ 5 do Nga phát triển. Ảnh: Sputnik

Theo Bộ Quốc phòng Nga, việc đào tạo sĩ quan sử dụng các thiết bị quân sự tối tân đã được triển khai từ tháng 2-2017.

Tuyên bố từ phía Bộ Quốc phòng Nga được đưa ra trong bối cảnh NATO đã  triển khai nhiều biện pháp nhằm tăng cường sự hiện diện quân sự tại Đông Âu nhằm “kiềm chế” một nước Nga đang có dấu hiệu trỗi dậy mạnh mẽ.

Trước đó, hôm 23-5, phát ngôn viên Quân khu miền Đông của Nga cho biết, hệ thống radar giám sát trên không tầm thấp mới Kasta-2 đã bắt đầu được sử dụng trong các nhiệm vụ chiến đấu tại một căn cứ không quân ở vùng Viễn Đông.

Hệ thống radar giám sát tầm thấp Kasta-2 được thiết kế nhằm kiểm soát không phận và tự động phát hiện các loại máy bay, thiết bị bay không người lái và các loại tên lửa hành trình, bao gồm cả tên lửa tầm thấp và tàng hình.

Hôm 22-5, hãng thông tấn TASS của Nga cũng đưa tin cho hay quân đội nước này sẽ sớm đưa vào sử dụng hàng ngàn bộ trang bị Ratnik cho binh lính. 

Bộ quân trang Ratnik của Nga hội tụ những sáng chế tiên tiến nhất trong lĩnh vực vũ khí xạ kích, phòng hộ, hệ thống trinh sát, điều khiển và liên lạc, giúp binh lính tác chiến trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt.

Phùng Nguyễn
.
.
.