Nga sản xuất thiết vận BTR-K-17 Bumerang mới chấp mọi loại đạn xuyên giáp volfram

Thứ Tư, 04/01/2017, 07:07

Thiết vận bọc thép Bumerang sẽ có vị trí ngang hàng với các loại xe chiến đấu bộ binh nhờ điều kiện hỏa lực, Tổng tư lệnh lực lượng Bộ binh quân đội Nga Oleg Salyukov cho biết hôm 3-1.

Thông tấn RIA Novosti dẫn lời ông Oleg Salyukov cho biết, thiết vận bọc thép Bumerang có thể so sánh với một xe chiến đấu bộ binh khi nhắc đến hỏa lực.

Ông cho biết: “cùng với hoạt động hiện đại hóa thiết vận bọc thép BTR-82AM, chúng tôi đang cố gắng tạo ra loại BTR-K-17 Bumerang có đầy đủ giải pháp công nghệ tiên tiến”.

Thiết vận BTR K-17 Bumerang (Ảnh: RIA Novosti)

“Ngoài ra, BTR K-17 Bumerang có thể được gọi là một xe chiến đấu bộ binh căn cứ vào đặc tính hỏa lực”, ông Salyukov chia sẻ. Thiết vận có thể lội nước Bumerang được phát triển bởi Công ty Công nghiệp Quốc phòng Nga, ra mắt lần đầu tiên trong Lễ duyệt binh mừng Chiến thắng phát xít trong thế chiến II, diễn ra ở Quảng trường đỏ năm 2015.

So với những xe cùng dòng BTR, động cơ mới của Bumerang sẽ được lắp đặt ở phía trước thay vì sau. Thiết vận di chuyển trên mặt đất bằng phẳng với tốc độ 100 km, còn khi lội nước đạt tốc độ 2 km/giờ.

Vũ khí chính của Bumerang gồm một đại bác 2A42 cỡ nòng 30mm, một súng máy PKT đồng trục hạng nặng cỡ nòng 7,62 mm, và một hệ thống phóng tên lửa Cornet chống xe tăng mang theo 4 tên lửa điều hướng bằng laser.

Thiết vận  nặng 20 tấn được bảo vệ bằng giáp chống đạn bằng vật liệu ceramic tương ứng với giáp cấp độ 6 của NATO, chống đạn xuyên giáp 30 mm lõi volfram bắn từ khoảng cách 500 m. Bumerang mới sẽ được sản xuất đại trà vào năm 2019, sau khi được quân đội Nga kiểm tra đầy đủ.

Ngọc Bích
.
.
.