Nga phát triển vật liệu ngụy trang sao chép môi trường

Thứ Ba, 21/02/2017, 21:15

Công ty Cổ phần Công nghệ cao Ruselectronics, một doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Khoa học Quốc gia Nga Rostec đang phát triển một loại vật liệu giúp che giấu thiết bị quân sự tránh được “sự dòm ngó”, Văn phòng báo chí doanh nghiệp cho biết hôm 21-2.


Phát minh là công cụ tạo ra màn hình năng lượng có thể che giấu vũ khí, thiết bị quân sự thoát khỏi tầm mắt của kẻ thù. Theo công ty, màn hình hiển thị hình ảnh thông qua vật liệu polymer đặc biệt, thay đổi màu sắc dưới sự ảnh hưởng xung điện.

Vật liệu ngụy trang mới của Nga có thể mô phỏng môi trường tuyệt đối (Ảnh: Ruselectronics)

Mô hình thực nghiệm vật liệu ngụy trang và một nguyên bản hệ thống kiểm soát đã được phát triển,

“Vật liệu tổng hợp đang tiến đến công nghệ hiện đại có thể chống lại đạn điều hướng chính xác. Xu hướng chính là tên lửa dẫn đường dựa vào nhận dạng, phân tích môi trường và các chi tiết mục tiêu có thể phân tích được”, một người phát ngôn Ruselectronics cho biết.

Phòng công nghệ Technomash trực thuộc Ruselectronics đã phát triển một công nghệ để đảm bảo ‘tạo ra hình ảnh tinh vi chứ không đơn thuần chỉ là ngụy trang bằng điện từ hoặc nhiệt’, phó giám đốc điều hành Igor Klochko khẳng định.

Ông cho biết thêm thiết kế cũng có một số ứng dụng dân sự: “Phát minh có thể sử dụng để xây dựng các loại thiết bị trực quan khác nhau, bao gồm màn hình không cần sử dụng mực điện tử mà vẫn an toàn cho đôi mắt. Công nghệ có khả năng tạo ra vừa bền vừa đầy đủ màu sắc”.

Phạm Trúc
.
.
.