Nga phát triển vũ khí giúp pháo binh “bách phát bách trúng”

Thứ Sáu, 31/03/2017, 20:00
Một loại máy bay trinh sát không người lái (UAV) giúp chỉ thị mục tiêu cho pháo binh của Nga đã được công bố mới đây.


Trong hội nghị khoa học mang tên “Tự động hóa trong Lực lượng Vũ trang Nga” tại công viên Patriot gần Moscow các nhà khoa học Nga đã công bố một loại UAV có khả năng phóng từ ống phóng pháo phản lực 300mm.

Loại UAV này được thiết kế để truyền dữ liệu theo thời gian thực cho các đơn vị vận hành chúng. Loại UAV này có thể bay ở độ cao 4km (khoảng 2,5 dặm) trong 2h liên tục.

Loại UAV mới được phóng qua ống phóng pháo phản lực.

Đây là một loại UAV hoạt động bằng động cơ điện hoàn toàn yên tĩnh, hơn nữa nó tính năng “tàng hình” trước một số loại radar trinh sát trên chiến trường. Thời gian chuẩn bị trước khi phóng UAV chỉ mất từ 5 giây đến 3 phút.

Nguyên tắc hoạt động của nó là được phóng đi từ một ống phóng tương tự pháo phản lực. Tới khu vực mục tiêu, các hệ thống quan trắc và chỉ thị mục tiêu sẽ đưa các tham số về trung tâm chỉ huy từ đó định hướng đạn pháo một cách chính xác nhất.

Với loại UAV này, pháo binh Nga có thể tiêu diệt các mục tiêu di động có độ bảo vệ cao như xe quân sự, xe thiết giáp hoặc thực hiện các pha tiêu diệt có chọn lọc khi tác chiến trong khu vực có đông dân cư giảm thiểu tối đa thiệt hại tới dân thường.

B.N
.
.
.