Nemo niềm tự hào của Phần Lan

Thứ Sáu, 16/12/2016, 10:19
Nếu người Nga hãnh diện có hệ thống tên lửa Club-K độc đáo đặt trong container thì các kỹ sư Phần Lan cũng có hệ thống pháo Nemo đầy uy lực có thể đặt trên hầu hết các phương tiện di chuyển.


Hệ thống pháo Nemo do công ty Công nghiệp Quốc phòng Patria của Phần Lan sản xuất. Nemo là hệ thống pháo cối tự động, thành phần chính của hệ thống này là một pháo cối 120mm nòng trơn.  

Về cơ bản, Nemo là một container chứa đạn và hệ thống nạp đạn tự động cho tháp pháo gắn ở phía trên. Kiểu thiết kế này cho phép nó có thể được vận chuyển và hoạt động trên các phương tiện khác nhau từ tàu đổ bộ tên xe tải hoặc đặt trên mặt đất.Toàn bộ hệ thống hoạt động tự động, với cơ số đạn dự trữ khoảng 100 viên khác nhau. 

Điều làm nên sức mạnh của Nemo là nòng pháo cối của nó có thể hoạt động như một khẩu pháo trên xe tăng (quay 360 độ và bắn ngang) nhằm tiêu diệt các loại xe thiết giáp hoặc phương tiện di chuyển khác của đối phương. Chính đặc điểm này khiến các hệ thống Nemo trở thành thành tố quan trọng nếu cần thiết lập một hệ thống phòng ngự.

Công ty Patria đã phát triển một phiên bản Nemo đặc biệt đặt trên xe thiết giáp bánh lốp và đây được coi là một trong các hệ thống pháo cối di động uy lực bậc nhất thế giới.

Nemo sẽ được giới thiệu trong triển lãm quốc phòng tại Abu Dhabi International Defence (Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất) vào 19 tới 23-2-2017 sắp tới. UAE đã đánh tiếng sẽ trở thành khách hàng ngoại quốc đầu tiên của hệ thống pháo đặc biệt này.
Hậu Nghệ
.
.
.