Lính Mỹ sắp có "cánh tay thứ ba"

Thứ Hai, 27/03/2017, 14:58
Phòng Thí nghiệm phát triển của quân đội Mỹ đang phát triển một "cánh tay máy" có thể giúp giải phóng hai tay của binh lính, cũng như tăng tính chính xác của mỗi phát bắn.


Thực chất "cánh tay thứ ba" của mỗi người lính là một cơ cấu cơ khí được gắn vào áo giáp của binh lính. Nó có tác dụng như một giá đỡ của vũ khí và giúp giải phóng hai tay binh lính. Sản phẩm được chế tạo bằng composite và sợi cacborn nên trọng lượng vỏn vẹn có 1,6 kg.

Nguyên nhân để quân đội Mỹ đầu tư cho sản phẩm này xuất phát từ thực tế các cuộc chiến mà họ đã tham dự. Binh lính lúc nào cũng phải cầm vũ khí bằng ít nhất một tay khiến hoạt động bị giới hạn. Đồng thời độ giật của bắn ở tốc độ liên thanh của các loại súng cá nhân khi không có giá đỡ làm giảm tính chính xác.

Mô hình "cánh tay thứ ba" đang được thử nghiệm
Vì thế với "cánh tay thứ ba", binh lính vừa có thể gắn vũ khí nên đó, đồng thời với cái giá súng đặc biệt này, phát bắn từ các khẩu súng trên cũng chính xác hơn.

Khí tài đặc biệt này đang được thử nghiệm tại trường bắn  Aberdeen Proving Ground, Maryland. Người ta đang tiến hành các vụ thử với súng tiểu liên M4 (vũ khí cá nhân phổ biến nhất trong quân đội Mỹ), tuy nhiên nhóm nghiên cứu cũng đang tính toán để gắn thử súng máy M240B hoặc súng M249.

Các nhà khoa học đã cho gắn các cảm biến trên cánh tay người lính tham gia thử nghiệm để kiểm tra cơ người lính hoạt động thế nào trong khi bắn, các cuộc thử nghiệm cũng kiểm tra ở nhiều chế độ chiến đấu khác nhau như bắn khi hành tiến, chiến đấu trong không gian chật hẹp, hay cận chiến.
B.N
.
.
.