Kinh ngạc với khả năng chiến đấu linh hoạt của xe tăng tự động Vikhr

Thứ Bảy, 29/04/2017, 21:24

Quân đội Nga đang trở thành một trong những lực lượng có nhiều robot chiến đấu nhất thế giới thông qua từng bước đi cụ thể, điều đó nhắc nhở sức mạnh quân sự Nga đang gia tăng nhanh chóng. 

Xe tăng điều khiển từ xa Vikhr đang được thử nghiệm ở một trung tâm huấn luyện quân sự bí mật.

Video được hãng tin Daily Mail đăng tải hôm 29-4 cho thấy, xe tăng không người lái lướt qua một con đường đầy bụi bặm, lội qua vũng nước, và sau đó tự động nổ súng tiêu diệt các mục tiêu giả.

Xe tăng chiến đấu tự động Vikhr....

Cỗ máy chiến đấu tự động dài 6,7m, cao 3,3m và nặng khoảng 14,7 tấn.

Robot hiện đại có một súng máy tự động cỡ nòng 30mm và 6 tên lửa điều hướng. Ngoài ra, nó còn được trang bị một súng phun lửa.

Một binh sĩ điều khiển cỗ máy thông qua một camera kết nối mạng không dây cũng như hình ảnh có độ phân giải rõ nét được chụp bằng một máy bay không người lái.

...băng qua đường đầy bụi bặm

Robot có thể vượt qua nhiều loại địa hình khác nhau để hoàn thành nhiệm vụ.

Nó có thể di chuyển với tốc độ lên đến 60 km/giờ trên đường khô ráo và 10 km khi lội nước.

Vikhr có thể khóa mục tiêu và có thể theo dõi, trong khi bắn liên tục cho đến khi hạ gục hoàn toàn nó.

Video cho thấy robot khổng lồ đang chống lại một cuộc tấn công, khu vực trận địa bao gồm những ngọn đồi, muốn chứng tỏ khả năng thiện chiến của nó sau khi được đăng tải.

Một người dân Nga không cho biết tên thật và được Daily Mail đặt biệt danh Azx Rack cho biết khi trả lời phỏng vấn báo chí Mỹ: “Trông  nó thật mạnh mẽ. Yêu nó quá đi, hy vọng nó sẽ có tương lai tuyệt vời”.

...lội qua nước...

 Vikhr được Trung tâm Nghiên cứu và Kiểm nghiệm Robot trực thuộc Bộ Quốc phòng Nga phát triển. 

...và sau đó, Vikhr tự động nổ súng tiêu diệt các mục tiêu

Robot Vikhr được thiết kế dựa trên khung gầm xe chiến đấu bộ binh BMP-3, có khả năng vận hành tự động và tấn công  mục tiêu mặt đất cũng như trên không nhằm bảo vệ các cơ sở chiến lược và giảm thiểu thương vong trên chiến trường.

Ngọc Bích
.
.
.