Nhà lãnh đạo Kim Jong-un kiểm tra vũ khí phòng không mới của quân đội Triều Tiên

Chủ Nhật, 28/05/2017, 09:48

Lãnh đạo Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên gần đây đã thị sát thử nghiệm một loại vũ khí điều hướng chống máy bay thế hệ mới, ra lệnh sản xuất hàng loạt và triển khai để tăng cường sức mạnh phòng không.

Thông tấn Quốc gia CHDCND Triều Tiên (KCNA) đưa tin sáng 28-5, ông Kim Jong-un đã quan sát vụ thử được Viện Khoa học Quốc phòng Quốc gia tổ chức thành công, nhưng không tiết lộ thời gian và địa điểm.

Ông Kim Jong Un thị sát một vụ thử tên lửa vào tháng 4-2016 (Ảnh: Yonhap)

Ông Kim nói với các quan chức Quân đội Nhân dân CHDCND Triều Tiên (KPA) và các nhà khoa học công tác tại Viện Khoa học Quốc phòng Quốc gia rằng: Khả năng chiến đấu của vũ khí đã được cải tiến hiệu quả hơn so với năm ngoái về phát hiện và theo dõi mục tiêu cũng như tấn công chính xác, theo KCNA.

Ông Kim trước đó đã chỉ đạo thử nghiệm một hệ thống vũ khí điều hướng chống máy bay vào tháng 4-2016, và vụ thử mới nhất dường như tầm trung cải thiện tên lửa điều hướng đất đối không được triển khai cùng năm.

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un

“Một số khuyết điểm trong hệ thống vũ khí được phát hiện năm ngoái, đã được khắc phục hoàn hảo để vượt qua thử thách”, KCNA dẫn lời ông Kim.

“Vũ khí này có khả năng hoạt động đã được kiểm tra kỹ lưỡng, do đó cần sản xuất hàng loạt để triển khai trên khắp đất nước như những khu rừng sẽ dập tắt giấc mơ hoang dại của kẻ thù khoác lác về sức mạnh không quân và vũ khí”, ông Kim nói với các nhà khoa học quân sự và lãnh đạo quân đội.

Ông Kim cũng nhấn mạnh CHDCND Triều Tiên cũng nên phát triển một hệ thống vũ khí điều hướng chống máy bay thế hệ tương lai, theo KCNA.

Phạm Trúc
.
.
.