Islam Taha al Obaidi bác sĩ tử thần của IS bị tiêu diệt

Thứ Hai, 09/01/2017, 21:17

Một tên bác sĩ IS khét tiếng độc ác giết chết hàng chục người dân Syria hôm 9-1 đã bị tiêu diệt trong một trận không kích của liên quân quốc tế do Mỹ chỉ huy, Thông tấn Anh The Sun đưa tin.

Islam Taha al Obaidi, tên bác sĩ độc ác của tổ chức khủng bố đã thực hiện nhiều vụ tra tấn và giết người man rợ, bao gồm sát hại phụ nữ.

Nhưng phần  tử khủng bố bệnh hoạn còn được biết đến với cái tên Bác sĩ Muawiya đã được xác nhận chết mất xác sau khi bị trúng bom liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu gần thành phố Kirkuk, Iraq.

Tên bác sĩ độc ác Obaidi đã bị tiêu diệt...

Trong một trận không kích của liên quân quốc do Mỹ chỉ huy ở gần Kirkuk

Một tuyên bố của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ nêu rõ: “Al Obaidi là một giám đốc Sở Y tế tỉnh Kirkuk thuộc cái gọi là Nhà nước Hồi giáo đã tự tay giết hàng chục người dân”.

 “Hắn giết 4 dân quân Peshmerga Iraq vào tháng 1-2015 và đóng vai trò chính trong việc hãm hại phụ nữ dân tộc thiểu số Yazidi ở Hawija”, tuyên bố cho biết thêm.

Al Obaidi bị tiêu diệt cùng với 4 tên trợ lý trong một trận không không kích của liên quân ở Hawija.

IS vẫn đang giữ một số căn cứ nhỏ ở tỉnh Kirkuk, và người ta tin rằng chúng sẽ tìm cách rút các phần tử bị tẩy nào ra khỏi Mosul khi lực lượng liên quân tiếp tục tấn công dồn dập tổ chức khủng bố.

Các quan chức liên quân tin rằng nhóm khủng bố đang bị dồn đến bước đường cùng và sẽ sớm bị đánh bật khỏi thành phố thuộc miền Bắc Iraq.

Phạm Trúc
.
.
.