IS thất bại nặng nề ở miền Tây và Bắc Iraq

Thứ Năm, 27/10/2016, 19:10

Có ít nhất 25 tên khủng bố IS bị tiêu diệt hôm 27-10 trong một vụ không kích được lực lượng liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu thực hiện ở TP Rutba, phía Tây tỉnh Anbar (Iraq).


Thiếu tướng Ismail al Mahallawi cho Thông tấn Anadolu (Thổ Nhĩ Kỳ) biết, vụ không kích đã “phá hủy hoàn toàn” một đoàn xe quân sự của bọn khủng bố.

“Bọn khủng bố sử dụng vùng sa mạc Rutba để làm nơi lẩn trốn”, Tướng al Mahallawi nói với Anadolu. Ông cho biết thêm vụ không kích cũng tiêu diệt hoàn toàn nhóm quân phiến loạn đang trốn ở trong khu vực.

Quân đội Iraq mừng chiến thắng sau khi giải phóng phần lớn TP Rutba

Trong khi đó, ở miền Bắc Iraq, lực lượng liên quân Iraq tiêu diệt 5 tên khủng bố IS trong làng Yarmigah nằm cách phía Tây Kirkuk khoảng 20 km, một sĩ quan chỉ huy lực lượng dân quân Peshmerga xác nhận thông tin với Anadolu.

Bọn khủng bố dường như đã vỡ trận, chạy dáo dác như chuột khỏi Kirkuk sau vụ tấn công của quân đội Iraq cách đây 3 ngày, khi đó chúng cố gắng tái chiếm một phần Rutba.

Tuy nhiên, tổ chức khủng bố vẫn đang kiểm soát quận Al Haouija, phía Tây Nam Kirkuk khoảng 30 km.

Dân quân Peshmerga dội bão lửa vào các địa điểm của IS

Phần lớn diện tích tỉnh Kirkuk  hiện nằm dưới quyền kiểm soát của lực lượng dân quân Peshmerga,

Tuần qua, quân đội Iraq, được không quân Mỹ yểm trợ đã bắt đầu tiến hành hoạt động giải phóng Mosul, thành trì cuối cùng và kiên cố nhất của IS ở miền Bắc Iraq.

Tổ chức khủng bố IS chiếm đóng trái phép Mosul-thành phố lớn thứ 2 của Iraq vào giữa năm 2014.

Trúc Phạm
.
.
.