IS gây sốc khi khoe vũ khí "công nghệ cao" tự chế

Thứ Sáu, 19/05/2017, 10:59
Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mới đây đã tung ra các đoạn video cho thấy chúng đã nắm được công nghệ chế tạo nhiều loại vũ khí công nghệ cao.

Trong một đoạn video, một thành viên của IS giới thiệu hàng loạt loại vũ khí mới như súng không giật, súng chống tăng vác vai được chế tạo trong một công xưởng của chúng. Đáng chú ý là các loại vũ khí được sản xuất theo công nghệ rất hiện đại.

Robot mang thuốc nổ chuyên dùng diệt xe tăng của IS.

Đơn cử trong đoạn video người ta dễ dàng thấy nòng súng không giật được tiện bằng máy khoan công nghiệp từ một đoạn thép đặc. Cách thức chế tạo này hiện vẫn được các hãng sản xuất vũ khí lớn trên thế giới áp dụng.

Một số vũ khí tự chế của IS (ảnh cắt từ video)

Trong đoạn video nói trên, IS cho thấy chúng còn sở hữu cả một súng máy điều khiển từ xa, một tay cầm chơi game có gắn máy tính bảng là bộ điều khiển của cụm vũ khí này. Ngoài ra các chiến binh IS cho biết chúng đã sản xuất được tên lửa phòng không vác vai dựa trên loại tên lửa Igla của Nga.

IS cũng công bố loại đạn nhiệt áp tự chế. Trong đoạn video được công bố cho thấy chiếc xe Humvee làm bia đã chìm trong biển lửa khi trúng đạn. Loại đạn này sẽ có thể tiêu diệt một đơn vị bộ binh nếu được sử dụng trong thành phố.

Một xe tăng Abram của Iraq dính đòn từ UAV của IS.

Một loại vũ khí khác được IS "khoe" là UAV cảm tử. Đây là loại máy bay không người lái mang theo chất nổ có gắn camera giúp IS tung đòn tấn công vào một nhóm thiết giáp của Iraq mà không cần đưa các chiến binh của mình tới gần. Có tin nói rằng, IS thậm chí đã chế tạo được robot tự hành mang thuốc nổ để chống xe tăng chứ không cần phải dùng xe bom tự sát như trước đây.

Các tiến bộ về công nghệ vũ khí của IS cho thấy đây là một tổ chức khủng bố nguy hiểm bậc nhất hiện nay.

B.n.
.
.
.