Thổ Nhĩ Kỳ "khoe" tên lửa mới dọa dẫm "kẻ gây hấn"

Thứ Năm, 08/12/2016, 21:13

Bộ quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tuần qua đã thực hiện một vụ bắn đạn thật đối với hệ thống tên lửa phòng không tầm trung Hisar-O, thông tin được truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ hôm 8-12.

Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, Đại tướng Fikri Isik, đã đến chứng kiến vụ thử Hisar-O ở Aksary vào ngày 3-12, hệ thống tên lửa được sản xuất theo kế hoạch nhằm đáp ứng yêu cầu phòng không của Bộ Tư lệnh Bộ binh Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Isik (giữa) chụp ảnh lưu niệm bên hệ thống tên lửa Hisar-O (Ảnh: Illker Girik)

“Quân đội chúng ta có nhiều hệ thống đã phát triển bởi các tập đoàn Roketsan và Havelsan. Bây giờ, có một nỗ lực mãnh liệt để cho ra đời hệ thống hiện đại hơn. Hôm nay, chúng ta vui mừng tiến hành thử nghiệm hệ thống Hisar-O”, Đại tướng Isik nói các kỹ sư quân sự Thổ Nhĩ Kỳ.

 “Chúng ta thật sự hạnh phúc và hãnh diện về loại vũ khí này”, ông cho biết thêm.

Hệ thống tên lửa Hisar-O là loại vũ khí phòng thủ được phát triển bởi Roketsan và Aselsan, 2 tập đoàn quốc phòng hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ, dùng bảo vệ căn cứ quân sự, cảng biển, cơ sở hạ tầng và chống lại mọi mối đe dọa không kích.

“Hệ thống Hisar-O được thiết kế để tiêu diệt máy bay chiến đấu, trực thăng tấn công, tên lửa điều hướng và máy bay không người lái, tầm bắn tối đa 25 km”, Roketsan cho biết.

Hisar-O khai hỏa

“Thổ Nhĩ Kỳ đã sở hữu và phát triển thành công một số công nghệ quan trọng để sản xuất hệ thống tên lửa phòng không. Thổ Nhĩ Kỳ đạt được sự tiến bộ đáng kể, mặc dù khởi đầu muộn. Tôi tin rằng chúng ta sẽ có nhiều loại vũ khí nhanh và mạnh hơn”, Isik tuyên bố.

Ông cho biết thêm hệ thống tên lửa phòng không của Thổ Nhĩ Kỳ có thể hoạt động như một lực lượng răn đe trong khu vực.

“Không có quốc gia nào có thể gây hấn với chúng ta, nếu chúng ta có hệ thống phòng thủ mạnh mẽ riêng”, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh.

Toại Khanh
.
.
.