Nga hào hứng khoe hệ thống tên lửa làm phá sản chương trình trăm tỷ USD của Mỹ

Thứ Bảy, 12/11/2016, 20:16

Hệ thống tên lửa đất đối không 55R6M Triumfator-M sẽ cho phép quân đội Nga bảo vệ các vùng lãnh thổ rộng lớn tránh được vũ khí hủy diệt, bao gồm đầu đạn siêu thanh và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa...

Nhà phân tích quốc phòng Victor Murakhovsky cho Đài phát thanh Sputnik biết hôm 12-11. 

Ông Murakhovsky miêu tả 55R6M Triumfator-M thế hệ mới là một hệ thống tên lửa hiện đại, thống  nhất, đa năng tích hợp cả 2 chức năng chống máy bay chiến đấu và tên lửa đạn đạo, sẽ thay thế S-300 và S-400 trong tương lai.

“Đây sẽ là bước tiến tiếp theo. Đây là khả năng phòng không trên mức phòng vệ và chiến lược. 55R6M Triumfator-M cho phép chúng ta bảo vệ các vùng lãnh thổ rộng lớn tránh tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và nhiều loại vũ khí hiện đại khác, bao gồm tàu lượn siêu thanh hiện đang được phát triển ở Mỹ”, ông Murakhovsky nói với truyền thông Nga.

Nhà phân tích quân sự Nga tiết lộ, 55R6M Triumfator-M cũng có khả năng tấn công các mục tiêu bay sát không gian, bao gồm vệ tinh được trang bị hệ thống giám sát quang-điện tử.

Mô hình hệ thống tên lửa 55R6M Triumfator-M của Nga

Ông Murakhovsky hãnh diện nhấn mạnh 55R6M Triumfator-M có khả năng làm phá sản các chương trình vũ khí hiện đại trị giá nhiều tỷ USD của Mỹ.

“55R6M Triumfator-M sẽ gây thất vọng cho Lầu Năm Góc kể từ khi họ chi rất nhiều tiền cho sáng kiến Tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu (PGS), cũng như tàu lượn và tên lửa hành trình siêu thanh”, ông chia sẻ.

“Toàn bộ chương trình này sẽ phá sản. Chúng tôi đang nói về hàng trăm tỷ USD. Ngoài ra, hệ thống phòng không mới nhất của Nga khiến Mỹ lo lắng và đơn phương rút khỏi Hiệp ước Chống tên lửa đạn đạo (ABM)”, ông nhận xét. Washington đã quyết định rút khỏi ABM vào năm 2001.

55R6M Triumfator-M được Tập đoàn Almaz Antey thiết kế có tầm bắn lên  đến 600 km. Hệ thống có thể cùng lúc đánh chặn đến 10 tên lửa đạn đạo/siêu thanh bay đạt vận tốc 7km/giây. Nó có khả năng tấn công mục tiêu ở độ cao lên đến 200 km.

Nó cũng tiêu diệt hiệu quả máy bay phản lực chiến đấu và máy bay ném bom không người lái cũng như phá hủy vệ tinh bay dưới quỹ đạo trái đất, và vũ khí tàn phá không gian.

Toại Khanh
.
.
.