Không quân Ấn Độ sắp có hệ thống "mắt thần" mới

Thứ Tư, 04/05/2016, 15:33
Longbow LLC, một công ty liên doanh của Lockheed Martin và Northrop Grumman sẽ sản xuất hệ thống radar kiểm soát hỏa lực xuất sang Ấn Độ căn cứ vào hợp đồng mới nhất trị giá 57,1 triệu USD, văn phòng báo chí doanh nghiệp cho biết vào ngày 3-5.

Ấn Độ sẽ trang bị hệ thống đó cho trực thăng chiến đấu Apache AH-64E thế hệ mới.

“Nhờ hệ thống kiểm soát hỏa lực Longbow, Không quân Ấn Độ sẽ tăng cường khả năng nhắm bắn mục tiêu chính xác hơn trong mọi điều kiện thời tiết”, phó giám đốc Jim Messina cho biết.

Trực thăng chiến đấu Apache AH-64E 

“Cơ chế quan sát toàn cảnh trên không của Radar Kiểm soát Hỏa lực cung cấp cho phi công khả năng quan sát 360 độ để năng cao khả năng sống sót và hoàn thành nhiệm vụ”, ông phân tích.

“Hệ thống Radar Kiểm soát Hỏa lực đáng tin cậy của chúng tôi đã chứng minh được khả năng trong chiến đấu thực tế, nó bảo vệ các máy bay chiến đấu trên khắp thế giới với chi phí tiết kiệm”, ông Ike Song, một phó giám đốc phụ trách sản xuất hệ thống Không quân-Bộ binh thuộc tập đoàn Northrop Grumman hãnh diện nói về sản phẩm.

Hệ thống Kiểm Longbow cho phép trực thăng  nhắm mục tiêu chính xác hơn

Quy trình sản xuất hệ thống theo đơn đặt hàng từ Ấn Độ sẽ tiếp tục vào đầu năm 2019, Lockheed Martin cho biết.

Hệ thống Longbow hoạt động tự động có thể phát hiện, định vị, phân loại và chọn ra mục tiêu ưu tiên trong mọi điều kiện thời tiết để máy bay chiến đấu tiêu diệt.

Quỳnh Hoa
.
.
.