Hàn Quốc thành lập đơn vị mới chống vũ khí hạt nhân và tên lửa Triều Tiên

Chủ Nhật, 27/11/2016, 10:59

Quân đội Hàn Quốc sẽ tăng cường khả năng chống lại mối đe dọa hạt nhân và tên lửa ngày càng tăng từ Triều Tiên bằng cách thành lập một đơn vị mới, thông tấn Yonhap dẫn nhiều nguồn tin Chính phủ cho biết vào sáng 27-11.


Các nguồn tin cho biết Hội đồng Tổng tham mưu liên quân (JCS) Hàn Quốc sẽ thành lập một đơn vị mới  để giải quyết mọi mối đe dọa về vũ khí hủy diệt có tên gọi dự kiến: “Trung tâm Chống vũ khí hạt nhân và vũ khí hủy diệt của Triều Tiên”.

Các nguồn tin cho biết thêm, trung tâm mới sẽ được thành lập vào cuối tháng 11, một tướng Không quân sẽ nắm quyền chỉ huy đơn vị. Nó sẽ có 3-4 trung đoàn.

Đơn vị mới chống vũ khí hạt nhân của quân đội Hàn Quốc sẽ gồm các lực lượng bộ binh, hải quân và không quân (Ảnh: Korea Times)

Theo Yonhap, JCS đã xác định mối đe dọa về tấn công bằng vũ hạt nhân và tên lửa tầm xa của Triều Tiên đối với Hàn Quốc đã đạt đến một cấp độ nghiêm trọng, và báo cáo kế hoạch đổi mới tổ chức lên Bộ trưởng Quốc phòng Han Min koo trong cuộc họp chỉ huy quân đội diễn ra vào thứ Năm tuần trước.

Chỉ tính riêng trong năm nay, Hàn Quốc thực hiện 2 vụ thử hạt nhân, trong khi phóng 21 quả tên lửa đạn đạo và 3 quả tên lửa từ tàu ngầm.

Tương quan lực lượng Hàn Quốc-Triều Tiên

Quân đội Hàn Quốc luyện tập (Ảnh: Korea Times)

Hàn Quốc và Mỹ cho rằng Triều Tiên đã đạt được tiến bộ thu nhỏ đầu đạn hạt nhân, và sẵn sàng triển khai tên lửa mới cho các tàu ngầm nặng 2.000 tấn. Quốc gia Đông Bắc Á cũng đang đóng một tàu ngầm 3.000 tấn có thể mang ít nhất 3 tên lửa đạn đạo.

Để đối phó với Triều Tiên, đơn vị mới của quân đội Hàn Quốc sẽ được giao nhiệm vụ lập kế hoạch hành động và ứng phó chiến thuật, theo các nguồn tin.

“Đơn vị mới sẽ được thành lập từ các chuyên gia ưu tú nhất trong lĩnh vực bộ binh, hải quân và không quân. Họ sẽ làm việc cùng các chuyên gia dân sự để đưa ra phản ứng nhanh chóng, hiệu quả đối với mọi mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên”, một nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết.

Phạm Trúc
.
.
.