Hải quân Ấn Độ nhận tàu tấn công nhanh Tihayu

Thứ Tư, 19/10/2016, 21:15

Hải quân Ấn Độ hôm 19-10 đã tiếp nhận một tàu INS Tihayu tấn công nhanh sẽ được triển khai dọc bờ biển miền Đông phục vụ công tác tuần tra.

Phó Đô đốc HCS Bisht, Tư lệnh Hải quân miền Đông sẽ chỉ huy chiến thuyền mới.

Tihayu là tàu chiến thứ 2 thuộc dự án Tàu thủy tấn công nhanh FO-WJFAC, được Công ty TNHH Cơ khí-Đóng tàu Garden phát triển sau vụ khủng bố Mumbai năm 2008.

Tên tàu được đặt theo đảo Tihayu (nay là Katchal) thuộc nhóm nhóm đảo Nicobar, nặng 320 tấn, dài 49 m và có thể chạy đạt tốc độ tối đa 35 hải lý/giờ.

Phó Đô đốc Hải quân HSC Bisht

Chiến thuyền chở được 45 thủy thủ, bao gồm 4 người điều khiển. Tihayu có thể hoạt động trong vùng nước nông ở tốc độ cao và được trang bị hỏa lực mạnh.

Được thiết kế phục vụ tuần tra ven biển, ngoài khơi xa, tàu hoạt động bằng động cơ MTU hiện đại, máy bơm nước thủy lực và thiết  bị liên lạc mới.

Tàu tấn công nhanh Tihayu

Vũ khí chính trên tàu gồm súng máy CRN 91 cỡ nòng 30 mm được Công ty Ordnance sản xuất. Hỏa lực của tàu được điều khiển bằng hệ thống lập trình vi tính quang-điện tử SOP.

Tihayu cũng được trang bị 2 súng máy hạng nặng cỡ nòng 12,7mm và một số loại súng máy hạng trung đa chức năng, ngoài ra còn có hệ thống tên lửa mặt biển đối không Igla.

Đặc biệt, tàu có hệ thống xử lý nước biển thành nước ngọt phục vụ hải quân sinh hoạt và trực chiến.

Phạm Trúc
.
.
.