VNPT Hà Nội cam kết khắc phục 1.000 modem dính lỗi bảo mật

Thứ Sáu, 20/03/2015, 10:57
Theo ông Ngô Tuấn Anh, Phó chủ tịch phụ trách an ninh mạng của Công ty Bkav, trong vài ngày trở lại đây, Bkav đã nhận được phản ánh của nhiều người sử dụng mạng Internet cáp quang của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) về việc thiết bị modem HG8045A của đơn vị này cung cấp không đổi được mật khẩu.

Thiết bị này được xác định là do hãng công nghệ Huawei (Trung Quốc) sản xuất. Theo phân tích của Bkav, dù trong cài đặt mặc định của modem không kích hoạt chức năng truy cập từ internet nhưng người dùng trong mạng LAN và mạng Wifi có thể truy cập vào modem.

Việc này cho phép người kết nối vào mạng Internet từ modem này có thể kiểm soát, theo dõi thông tin người dùng khác trong cùng mạng, gây nhiều rủi ro cho người sử dụng.

Modem HG8045A do VNPT cung cấp bị dính lỗi bảo mật.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện VNPT cho biết: Đơn vị đã nhận được phản ánh của người dùng và đang tích cực tìm giải pháp khắc phục lỗi bảo mật đối với 1.000 thiết bị đã cung cấp ra thị trường.

Theo đó, VNPT Hà Nội đã thực hiện các biện pháp bảo mật để đảm bảo an toàn thông tin cho khách hàng. Ngoài ra, VNPT Hà Nội cũng đang phối hợp với hãng cung cấp thiết bị để bổ sung thêm tính năng thay đổi mật khẩu nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Thanh Huyền
.
.
.