Bí mật về loại súng lục bảo vệ Tổng thống Nga

Thứ Năm, 07/01/2016, 08:25
Một phiên bản sửa đổi của súng lục huyền thoại tuyệt mật SPS sẽ sớm phục vụ quân đội Nga.


Được xem như một trong những loại súng nhất thế giới, SPS rất linh hoạt và có khả năng bắn xuyên giáp.

Hai loại súng lục tiêu chuẩn từng phục vụ quân đội Nga gồm súng lục Makarov (PM) và MP-443 Grach sẽ sớm được thay thế bởi một loại súng mới được phát triển bởi Viện Nghiên cứu Cơ khí Chính xác Trung ương Nga, theo một tuyên bố của cơ quan này.

Vệ sĩ của Tổng thống Putin là những xạ thủ tinh nhuệ được trang bị vũ khí hiện đại, bao gồm súng lục SPS.

Tuyên bố không tiết lộ chi tiết về loại súng lục thế hệ mói sẽ phục vụ quân đội Nga trong thời gian tới, tuy nhiên một số nguồn tin cho biết đó là một phiên bản nâng câp của súng lục Serdyukov (SPS), loại súng linh hoạt và có độ sát thương bậc nhất của Nga.

Được thiết kế “hoàn toàn bí mật” ở Nga, SPS được coi là một trong những khẩu súng lục có độ chính xác cao nhất trên thế giới. Tuy là súng lục, dù vậy các chuyên gia vũ khí không thể phân loại nó.

SPS-được đặt tên theo nhà thiết kế - người có cùng họ với một cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nga sẽ được sử dụng bởi Quân đội, Cơ quan An ninh liên bang, Bộ Nội vụ và lực lượng an ninh bảo vệ Tổng thống Vladimir Putin dù đi công tác trong nước hay nước ngoài.

SPS được chứng minh đáng tin cậy trong phạm vi rất rộng ở nhiệt độ từ -50°C đến +50°C.

Loại súng này có độ chính xác tuyệt vời nhất thế giới, thậm chí ngay cả khi nằm trong tay của một tay súng trung bình.

Súng lục SPS.

SPS được phát triển trong những năm 1990 – một giai đoạn rất khó khăn trong lịch sử Nga.

Tỷ lệ tội phạm tăng vọt trên khắp nước trong thập niên này, và nhiều nhóm tội phạm nguy hiểm đã trang bị áo giáp để chống lại lực lượng an ninh, do đó nước Nga cần phải có một loại súng lục có khả năng xuyên giáp. Và đó là lý do SPS thế hệ mới ra đời.

Loại đạn xuyên giáp 9x21 mm SP10 được thiết kế riêng cho súng lục SPS, có thế xuyên thủng 30 lớp Kevlar được bổ sung hoặc một tấm titan dày 1,4mm hoặc tấm thép dày 4mm.

Trúc Phạm
.
.
.