Anh đưa siêu tàu ngầm chạy ít tiếng ồn nhất vào hoạt động

Thứ Sáu, 05/05/2017, 10:42
Con tàu đã hoàn tất sau 10 năm khởi đóng với kinh phí hơn 1 tỷ USD. Tàu có chiều dài khoảng 97m, tải trọng 7.400 tấn. Tàu ngầm này dự kiến sẵn sàng phục vụ năm 2018 và được trang bị các lò phản ứng hạt nhân đủ lớn để cung cấp năng lượng ở cả thành phố Swindon. RT ngày 5-5 cho hay.

Tàu ngầm mới nhất của Hải quân Anh - HMS Audacious, đã có chuyến ra khơi vào cuối tháng 4 vừa qua, có thể hoạt động dưới nước suốt 25 năm liên tục. HMS Audacious, được hạ thủy từ nhà máy đóng tàu của BEA Systems ở cảng Barrow-in-Furness, Cumbria.

Tàu ngầm mới nhất của Hải quân Anh - HMS Audacious.

Tàu HMS Audacious là một trong 7 tàu ngầm lớp Astute, được thiết kế để trở thành một trong những tàu ngầm yên lặng nhất thế giới nhờ hệ thống sonar thủy âm hiện đại. Các tàu ngầm lớp Astute, sẽ thay thế các tàu lớp Swiftsure, được đưa vào biên chế nhằm xác lập tiêu chuẩn mới cho hệ thống vũ khí của Hải quân Anh.

HMS Audacious được thiết kế để có thể hoạt động dưới nước cho tới năm 2043 mà không cần tiếp nhiên liệu. Đây cũng là tàu ngầm tấn công lớn nhất, hiện đại nhất được đưa vào biên chế của Hải quân Anh.

Theo Daily Mail, HMS Artful, tàu "chị em" của HMS Audacious, được hoàn tất vào tháng 5/2014 và có chuyến ra khơi lần đầu cách đây 3 năm cũng từ cảng Barrow-in-Furness.

Mặc dù các tàu ngầm lớp Astute hoạt động nhờ năng lượng hạt nhân, chúng chỉ được trang bị các quả ngư lôi Spearfish và tên lửa hành trình Tomahawk, chứ không phải các đầu đạn hạt nhân. Khi được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, tàu có khả năng tấn công mục tiêu ở cách xa 1.240km với độ chính xác cao.

Minh Ng
.
.
.