Vũ khí diệt mọi "siêu tăng" của Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Ba, 13/06/2017, 21:23
Ngày 13-6, trang tin quân sự Warspot dẫn nguồn từ Công ty công nghiệp quốc phòng Roketsan (Thổ Nhĩ Kỳ) cho biết công tác phát triển tên lửa chống tăng ATRA OMTAS nội địa đã hoàn tất.


Một quan chức Bộ quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, công tác thử nghiệm cuối cùng đã thành công và loại tên lửa này sẽ được sản xuất hàng loạt để trang bị cho lực lượng vũ trang.

Công tác phát triển loại tên lửa này đã được bắt đầu với một thỏa thuận giữa Roketsan và Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2007.

Tên lửa ATRA OMTAS được chế tạo dựa trên loại tên lửa chống tăng trang bị cho trực thăng và máy bay chiến đấu của Rocketsan là UMTAS. OMTAS là loại tên lửa có khả năng hoạt động theo chế độ "bắn và quên".

Với chế độ này, người lính sau khi xác định mục tiêu qua bộ ngắm trên giá rồi phóng đạn, tên lửa sẽ tự động tìm mục tiêu. Cách bắn này đảm bảo an toàn cho người lính khi không mất thời gian điều khiển tên lửa sau khi phóng.

ATRA OMTAS được trang bị đầu đạn ATGM thế hệ mới có thể tiêu diệt hầu hết các loại tăng thiết giáp và phương tiện bộ binh hay các loại tàu đổ bộ cỡ nhỏ từ khoảng cách 4 km. Tên lửa chỉ nặng có 35 kg giúp người lính mang vác thuận lợi trên chiến trường.

Sau khi trang bị đầy đủ cho quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, Roketsan dự định sẽ cung cấp loại tên lửa này ra thị trường thế giới.

B.N.
.
.
.