Anh bắt đầu thử nghiệm xe tăng Ajax hạng nhẹ thế hệ mới

Thứ Năm, 14/04/2016, 19:38
Xe tăng Ajax hạng nhẹ thế mới được chế tạo ở xứ Wales dành cho quân đội Anh đã hoàn thành bắn thử đạn thật lần đầu tiên, Báo điện tử xứ Wales đưa tin ngày 14-4.

Xe tăng mới được coi là “tai mắt” của quân đội Anh, được phát triển bởi Tập đoàn Công nghiệp Cơ khí Tổng hợp (GDS) ở Oakdale.

Vụ bắn đạn thật được thực hiện trong trường bắn Radnor ở Powys, bao gồm việc thử nghiệm vũ khí của xe tăng: Đại bác 40mm tự động và súng máy trong trạng thái tĩnh.

Đây là lần đầu tiên hệ thống vũ khí này nhả đạn từ xe tăng Ajax. Thử nghiệm ban đầu này hướng đến chương trình bắn đạn quy mô lớn sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

GDS và chi nhánh Tập đoàn Lockheed Martin ở London phối hợp thực hiện vụ bắn thử có sự quan sát của Bộ Quốc phòng Anh.

Thiếu tá David Cathro, người quản lý cấp cao chương trình phát triển Ajax cho biết: “Đây là một thành tựu quan trọng đối với chương trình. Những thử thách cho đến thời điểm này đáng được khen ngợi và đạt được kết quả như ngày là cả một quá trình làm việc tích cực”.

“Chứng kiến xe tăng bắn thử đạn ngày hôm nay, cho chúng ta sự tự tin rằng Quân đội Anh sẽ luôn chiến thắng”, ông David phát biểu với giọng đầy tự hào.

Ông Kevin Connell, phó chủ tịch hội đồng quản trị GDS nhấn mạnh:”Đại bác 40mm và súng máy Ajax lần đầu tiên bắn thử thành công chính là minh chứng cho sự hợp tác tích cực của tất cả các bên tham gia chương trình này”.

“Hợp tác cùng với các đối tác công nghiệp, khách hàng và bên sử dụng cuối cùng, chúng tôi đang phát triển một loại khí tài mà Quân đội Anh có thể tin tưởng, thậm chí trên những địa phức tạp nhất.

Ajax là biến thể đầu tiên của dòng xe chiến đấu nổi tiếng trước đây từng được quân đội Anh tin dùng-Scout SV.

Chúng là xe quân sự bọc thép kỹ thuật số hoàn toàn đầu tiên của quân đội Anh và được thiết kế tinh vi để tham gia nhiều hoạt động chiến đấu hoặc phục vụ đấu khác nhau.

GDS sẽ sản xuất 589 xe tăng Ajax cho quân đội Anh, có 100 xe sẽ được lắp ráp và thử nghiệm ở Merthyr Tydfil.

Xe tăng chiến đấu Ajax thế hệ mới của quân đội Anh.

Trung đoàn Ajax thế hệ mới dự kiến sẽ được thành lập vào giữa năm 2019 và tiến tới cấp lữ đoàn vào cuối năm 2020.

Cấu trúc kỹ thuật số tích hợp, hiện đại cho phép Ajax thu thập chia sẻ thông tin tình báo trong toàn hệ thống chiến đấu trong mọi điều kiện thời tiết.

Trúc Phạm
.
.
.