Xuất hiện “đàn em” của Ford Fiesta, giá 260 triệu

Thứ Tư, 21/09/2016, 16:56
Được xem là một trong những mẫu xe hút khách nhất của Ford tại thị trường Anh, mẫu hatchback 5 cửa cỡ nhỏ Ford Ka+ chỉ xếp sau “đàn anh” Fiesta về doanh số bán ra hàng năm. Thế hệ mới của mẫu xe này vừa được giới thiệu với mức giá 11.665 USD (khoảng 260 triệu đồng).

Ford Ka+ là một trong những mẫu xe chiến lược của Ford nhắm vào phân khúc xe cỡ nhỏ dành cho đô thị. Với mức giá bán kể trên, Ford Ka+ trở thành mẫu xe nhỏ có giá rẻ nhất của Ford tại thị trường Anh.

Ford Ka+ chỉ xếp sau “đàn anh” Fiesta về doanh số bán ra hàng năm tại thị trường Anh.

Sở hữu kiểu dáng thiết kế theo phong cách của những chiếc hatchback 5 cửa cỡ nhỏ, Ford Ka+ có chiều dài thân xe chỉ vỏn vẹn 4m nhưng không gian nội thất được tối đa hóa dành cho 5 người.

Trước khi được bán ra tại Anh, Ford Ka+ 2016 từng được phân phối tại Ấn Độvà một số quốc gia châu Âu với hai phiên bản Style và Zetec.

Tại Anh, Ford Ka+ 2016 được trang bị động cơ xăng Duratec 1.2 lít với hai phiên bản cung cấp công suất lần lượt là 69 mã lực và 84 mã lực. Cả hai phiên bản này được kết hợp với hộp số sàn 5 cấp giúp gia tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho xe.

Theo thông số mà nhà sản xuất công bố, các phiên bản Ford Ka+ 2016 bán ra tại Anh có lượng khí thải CO2 ra môi trường ở mức 114g/km và mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 4,2 lít/100km.

So với Fiesta, Ford Ka+ 2016 được thiết kế ngắn hơn nhưng lại nhỉnh hơn 29mm về phần chiều cao, chình vì vậy các vị trí ghế ngồi vẫn đảm bảo sự thoải mái cho những hành khách cho chiều cao trên 1m7. Khoang chứa hành lý của mẫu xe này ở mức 270 lít và có thể mở rộng khi hàng ghế thứ hai được gập lại.

Ford Ka+ có chiều dài thân xe chỉ vỏn vẹn 4m nhưng không gian nội thất được tối đa hóa dành cho 5 người.

Các phiên bản của Ford Ka+ 2016 bán ra tại châu Âu cũng được tinh chỉnh lại hệ thống khung gầm. Hệ thống treo với lò xo giảm xóc được điều chỉnh, đồng thời vô lăng có thêm trợ lựa lái. Trong khi đó, các phiên bản dành cho thị trường châu Á và Nam Mỹ có chiều cao xe giảm 10mm.

Ford Ka+ mới đã chính thức được bán ra tại Anh với giá khởi điểm là 8,995 bảng (tương đương 11.665 USD).

A.Nguyễn (theo otos/carscoops)
.
.
.