Xe rẻ nhất thế giới ế vì rẻ

Thứ Hai, 15/04/2013, 22:00
Doanh số thấp và liên tục giảm mạnh, mẫu xe rẻ nhất thế giới Tata Nano rơi vào tình cảnh bi đát vì giá quá rẻ.

Với kỳ vọng sẽ trở thành một dòng xe giá rẻ cho mọi gia đình có thu nhập thấp, Tata Nano ra đời và trở thành tâm điểm của sự chú ý với mức giá khởi điểm chỉ 2.800 USD, rẻ ngang với một chiếc xe tay ga hạng trung.

Tuy nhiên, trái với dự đoán và tham vọng của nhà sản xuất, Tata Nano đã không thành công khi chỉ bán được hơn 200.000 xe trong gần 5 năm có mặt trên thị trường.

Không chỉ thế, doanh số dòng xe này còn liên tục giảm mạnh. Số xe bán ra trong 3 tháng đầu năm 2013 đã tuột dốc tới 86% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đánh giá của các chuyên gia và chính người trong tập đoàn Tata, mức giá quá thấp là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến dòng xe này không thành công như mong đợi.

Với nhiều khách hàng, Nano quá rẻ để được coi là một chiếc ôtô đúng nghĩa. Bên cạnh đó, sự thiếu vắng các tiện nghi tối thiểu như điều hòa, túi khí cùng thiết kế kém bắt mắt cũng là những yếu tố khiến dòng xe này không có khách hàng.

Để “cứu” dòng xe này, hãng xe Ấn Độ Tata đang dự kiến tung ra thị trường phiên bản mới của Nano với nhiều tiện nghi hơn và có giá cao hơn.

Theo dự kiến,Tata Nano thế hệ mới có thể sẽ được trang bị hộp số tự động, điều hòa và động cơ diesel

Toàn Hòa
.
.
.