Xe mới ồ ạt ra mắt chờ phí giảm

Thứ Hai, 25/03/2013, 15:46
Từ xe hạng sang tới xe bán tải, nhiều dòng xe mới đang và sắp được tung ra thị trường để đón đầu việc phí trước bạ sẽ giảm trong vài tháng tới tại hai thị trường lớn là Hà Nội và TP HCM.

Với thói quen tiêu dùng tại Việt Nam, những tháng đầu năm là thời điểm “nghỉ ngơi” và hạn chế ra xe mới của thị trường ôtô bởi dịp Tết nguyên đán vừa qua là tới mùa lễ hội đầu năm. Tuy nhiên, thị trường xe năm nay có khá nhiều sự khác biệt khi không ít hãng xe chọn quý I để trình làng các sản phẩm mới.

Các hãng xe Nhật Bản mở hàng sớm nhất với mẫu SUV 5 chỗ CR-V 2013 của Honda và cặp đôi Innova và Fortuner mới của Toyota.

Cả ba dòng xe này đều sản xuất trong nước và là phiên bản cải tiến với một số nâng cấp về nội và ngoại thất. Bên cạnh việc làm mới sản phẩm để tăng sức cạnh tranh trên thị trường, hai hãng xe Nhật cũng tranh thủ tăng giá nhẹ cho các sản phẩm này sau khi bổ sung thêm một số tiện ích mới.

Q7 2013 vừa được Audi Việt Nam đưa về nước - Ảnh: Bobi.

Không cải tiến sản phẩm, General Motors Việt Nam lại đưa về nước một sản phẩm hoàn toàn mới trong một phân khúc mới. Dòng xe nhập từ Thái Lan mang tên Chevrolet Colorado này là mẫu bán tải đầu tiên của thương hiệu xe Mỹ.

Dòng xe này có ưu thế khá lớn về thuế khi chỉ phải chịu mức phí trước bạ 2% trên toàn quốc, thuế nhập khẩu dành cho xe nguyên chiếc hiện đang áp dụng chỉ là 5% và thuế tiêu thụ đặc biệt là 15%. Tuy nhiên, GM Việt Nam mới chỉ phân phối một phiên bản để thăm dò thị trường.

Cũng ra xe thuộc phân khúc xe bán tải nhưng Isuzu không đưa ra sản phẩm mới mà nâng cấp mẫu D-max. D-max 2013 có khá nhiều thay đổi về thiết kế, động cơ đồng thời có thêm các lựa chọn về giá.

Bên cạnh các dòng xe hạng trung, phân khúc xe hạng sang cũng có thêm những lựa chọn mới. Audi đưa Q7 phiên bản 2013 về Việt Nam còn Mercedes-Benz rục rịch ra mắt A-Class.

Việc tung hàng loạt sản phẩm mới có thể coi là động thái mang tính đón đầu của các hãng xe trong bối cảnh thị trường xe được dự đoán là chuẩn bị tan băng khi phí trước bạ tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Tp.HCM chính thức giảm trong vài tháng tới

Toàn Hòa
.
.
.