Xe cảnh sát mạnh nhất thế giới

Thứ Ba, 21/08/2012, 17:20

Siêu xe “độ” ABT Audi R8 GTR hiện là một trong những mẫu xe mạnh nhất đang phục vụ cho lực lượng an ninh thế giới. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ chỉ 3,2 giây nhờ khối động cơ 640 mã lực.

Siêu xe cực mạnh này được hãng độ xe ABT Sportsline và thương hiệu xe sang Audi phối hợp chế tạo để góp sức vào cuộc chiến chống tội phạm tại Đức. ABT Audi R8 GTR xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm xe độ Essen, Đức vào cuối năm ngoái.

Chiếc siêu xe cảnh sát được phát triển từ nguyên mẫu Audi R8 với bộ động cơ V10 dung tích 5.2 lít cho công suất 640 mã lực và mô men xoắn cực đại 550 Nm. Về lý thuyết, xe có khả năng đề-pa lên vận tốc 100 km/giờ từ vị trí xuất phát chỉ trong 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa 323 km/giờ.

Ngoài tốc độ, siêu xe cảnh sát này còn sở hữu nhiều trang bị ấn tượng như bộ vành hợp kim kích thước 19 inch, hệ thống phanh gốm carbon, hệ thống treo thể thao cùng các thiết bị phục vụ công tác an ninh như còi ủ chuyên dụng Hella RTK-7, hệ thống liên lạc, kiểm soát hành trình,…

Hình ảnh siêu xe cảnh sát ABT Audi R8 GTR.

Sự xuất hiện của siêu xe cảnh sát này đã trở thành cơn ác mộng cho những tên tội phạm trên những con đường cao tốc không hạn chế tốc độ ở Đức. Tuy nhiên, hạn chế của siêu xe này là chỉ được sản xuất đúng 25 chiếc trên toàn thế giới, trong đó có duy nhất 1 chiếc phục vụ cho lực lượng cảnh sát tuần tra Đức

Toàn Hòa
.
.
.