Xe Nissan và Cadilla “rủ” nhau triệu hồi vì lỗi

Thứ Sáu, 24/05/2013, 15:15
Nếu hơn 840.000 xe Nissan tiềm ẩn nguy cơ mất lái do bu lông ở hệ thống lái bị lỏng thì các bánh xe của mẫu Cadillac SRX đời mới có thể rơi ra bất cứ lúc nào.

Thông báo triệu hồi xe được hãng xe Nhật Nissan đưa ra trước với tổng cộng 841.000 xe liên quan trong đó chủ yếu là hai dòng xe Micra và Cube.

Những chiếc xe này được xác định là có trục trặc hệ thống lái khiến xe khó điều khiển, dễ mất lái, gây nguy cơ tai nạn giao thông.

Nguyên nhân sự cố này được cho là do bu-lông trong hệ thống lái không được xiết đủ chặt khiến tay lái dao động trong quá trình lái xe, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn do mất kiểm soát.

Các xe này thuộc lô sản xuất từ năm 2002 đến năm 2006 tại Anh và Nhật. Do các xe này đã được xuất khẩu ra nhiều thị trường nên chiến dịch triệu hồi này sẽ được tiến hành đồng loạt trên toàn thế giới.

Đại diện Nissan khẳng định chưa có vụ tai nạn gây chấn thương hoặc tử vong nào do lỗi trên. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, Nissan sẽ tiến hành sửa chữa trục trặc này cho khách bằng cách xiết lại các bu –lông hoặc thay thế hệ thống lái mới. Việc sửa chữa sẽ mất khoảng 40 phút và được miễn phí.

Ra thông báo chậm hơn vài giờ nhưng thương hiệu xe sang Cadillac của General Motors cũng có vấn đề khá nghiêm trọng với dòng SRX đời 2013.

Theo Cadillac, hơn 27.000 xe SRX đời mới có thể bị mất bu lông ở bánh xe khiến xe có tiếng động lạ và rung tay lái. Sau đó, xe có thể bị rụng bánh xe khi vận hành trên đường.

Cụ thể, tại Mỹ và Canada, có 20.000 xe cần về xưởng, còn ở các thị trường khác con số xe lỗi là 7.3397 xe. Việc triệu hồi sẽ bắt đầu tiến hành từ ngày 3/6 và các xe lỗi sẽ được thay ốc, căn chỉnh lốp để đảm bảo an toàn

Toàn Hòa
.
.
.