VinFast Theon ‘full option’ – Chiếc xe điện tưởng chỉ có trong…truyền thuyết

Thứ Hai, 22/02/2021, 12:04
Với hàng loạt công nghệ hiện đại, VinFast Theon là minh chứng cho việc xe máy điện có khả năng vận hành mạnh mẽ, thậm chí có phần vượt trội xe máy xăng trên thị trường hiện nay.


Nhiều năm về trước, nhắc đến xe máy điện, số đông thường hình dung ra những chiếc xe động cơ nhỏ, ít trang bị, giá rẻ, chủ yếu phục vụ đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng có nhu cầu đi lại gói gọn trong phố.

Tuy nhiên, trong hai năm trở lại đây, kể từ khi VinFast giới thiệu ra thị trường mẫu xe máy điện đầu tiên với tên gọi Klara, cái nhìn của người tiêu dùng với dòng xe này đã dần khác. Họ đón nhận những mẫu xe có thiết kế trau chuốt hơn, chất lượng hoàn thiện tốt hơn, nhiều tiện ích và công nghệ hiện đại hơn, thậm chí còn cao cấp hơn các dòng xe tay ga động cơ xăng tầm trung.

Đặc biệt, với mẫu xe Theon vừa ra mắt, hãng xe Việt đã tái định nghĩa tiêu chuẩn “cao cấp” trên dòng xe máy điện. Đây là mẫu xe máy điện sở hữu những trang bị hàng đầu trên thị trường, đã trải qua rất nhiều giai đoạn nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm trong nhiều điều kiện thời tiết và đường sá khác nhau.

Theon sở hữu linh kiện hàng đầu trên thị trường và sở hữu thiết kế cao ráo, tôn lên dáng vẻ thể thao, mạnh mẽ.

Theon mang thiết kế chuẩn xe máy điện nhưng có những đường nét phá cách táo bạo so với các dòng xe tay ga khác. Những chi tiết góc cạnh tôn lên vẻ thể thao của chiếc xe. Phía trước là cụm đèn LED projector hai bóng cho cường độ sáng cao với mặt cắt sắc nét không làm lóa mắt người đối diện, còn đằng sau là đèn hậu LED ba vùng cá tính. Mặt đồng hồ là màn hình LCD lớn, hiển thị đa dạng thông tin rõ ràng ngay cả dưới trời nắng.

VinFast rất hào phóng khi đưa hàng loạt công nghệ thông minh hiện đại hàng đầu lên một mẫu xe máy điện. Theon có thể kết nối với điện thoại thông minh để theo dõi nhiều thông tin. Công nghệ PAAK (Phone as a key) là tính năng giúp người lái dễ dàng khởi động/tắt máy, mở cốp, bật/tắt xe bằng ứng dụng trên điện thoại. Hệ thống kết nối HMI kết hợp eSIM cho phép xe tự chẩn đoán và cảnh báo lỗi, định vị xe, đồng thời tự động cập nhật phần mềm từ xa. Hệ thống khóa thông minh (smartkey) giúp thao tác tắt/mở máy thuận tiện hơn, đồng thời tăng khả năng chống trộm.

Yếu tố thu hút nhiều sự quan tâm nhất là khả năng vận hành của Theon. Mẫu xe này được trang bị động cơ điện đặt giữa với công suất 7.100 W và có thể lên tới 9.000 W. Xe chỉ mất 6 giây để tăng tốc từ 0 lên 50 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 90 km/h. Động cơ này kết nối với bánh sau bằng dây xích. Đáng chú ý, Theon trang bị hệ thống treo trước và sau mang thương hiệu Showa danh tiếng của Nhật Bản, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) hai kênh của Continental kết hợp phanh Nissin vốn là trang bị xa xỉ trên các dòng xe tay ga cao cấp nhưng nay có mặt trên Theon.

Theon trang bị hệ thống phanh an toàn vốn là trang bị xa xỉ trên các dòng xe tay ga cao cấp.

Cụm hai pin lithium-ion công nghệ mới có độ bền cao, sạc 2.000 lần vẫn còn 70% dung lượng. Mỗi lần sạc đầy mất 5,5 tiếng, cho phép xe di chuyển được 101 km liên tục. Xe đạt tiêu chuẩn chống nước và bụi cao nhất trên thị trường (IP67) và có thể hoạt động tốt trong điều kiện ngập nước tới 1 mét với khoảng thời gian ít nhất 30 phút liên tục.

Với hàng loạt trang bị hiện đại, ngay sau khi ra mắt, Theon nhanh chóng trở thành “bom tấn” trên thị trường xe hai bánh tại Việt Nam. Chỉ trong ngày đầu tiên, hàng trăm chủ đề xoay quanh mẫu xe này thu hút hàng nghìn lượt bình luận trên mạng xã hội.

Tôi khá bất ngờ với việc VinFast Theon lại có những trang bị an toàn thuộc loại đỉnh nhất bây giờ trong phân khúc scooter bán trên thị trường. Phanh chống bó cứng ABS hai kênh của Continental, củ phanh Nissin, phuộc Showa... đều là hàng hiệu có tiếng. Cách họ bố trí động cơ điện đặt giữa trên Theon giúp cân bằng trọng tâm xe và mang đến trải nghiệm lái tốt hơn”, anh Nguyễn Hiếu, chủ một cơ sở sửa chữa và bảo dưỡng xe máy, cho biết.

Cũng trong sự kiện giới thiệu Theon tại Hà Nội, VinFast đã tổ chức trải nghiệm thực tế mẫu xe này với nhiều bài thử tăng tốc, phanh, ôm cua trên các bề mặt đường khác nhau hay cho xe lội nước ở độ sâu tới 0,5m. Trong điều kiện thời tiết rét buốt với mưa phùn khắc nghiệt, Theon càng có cơ hội chứng minh khả năng vận hành vượt trội của mình.

Anh Hoàng Dũng, một khách mời tại sự kiện, sau thử chạy thử hai vòng trên chiếc Theon đưa ra nhận xét: “Chiếc xe có kích thước không hề nhỏ nhưng lại rất dễ điều khiển, nhất là khi đánh lái gấp và ôm cua. Xe rất bốc và tăng tốc mượt mà, đến 90 km/h mà vẫn êm ru. Động cơ điện gần như không có độ trễ khi vặn tay ga. Lốp bám đường giúp xe không bị trượt bánh trên cả đường mưa ướt và có cát sỏi. Hơn cả là hệ thống an toàn có ABS 2 kênh. Phanh nhạy nhưng bánh không bị khóa, dù có phanh gấp ở tốc độ cao thì thân xe vẫn vững vàng và nằm trong tầm kiểm soát của người lái”.

VinFast Theon đã thay đổi hoàn toàn cái nhìn của người tiêu dùng về xe máy điện. Dòng xe này không đơn thuần chỉ là xe xanh, thân thiện với môi trường, chi phí vận hành thấp hơn so với xe máy xăng mà nay còn có khả năng vận hành vượt trội và sở hữu nhiều công nghệ thông minh hàng đầu trên thị trường.

Để sở hữu sản phẩm, khách hàng có thể tới showroom, đại lý ủy quyền của VinFast trên cả nước, hoặc đặt hàng trực tiếp trên website https://shop.vinfastauto.com/ hoặc cửa hàng chính thức của VinFast trên sàn TMĐT Tiki và Shopee. Giá bán công bố của dòng xe Theon là 63.900.000 đồng; khách hàng có thể tùy chọn mua pin với giá 17.200.000 đồng hoặc thuê bao pin với giá ưu đãi 350.000 đồng/tháng. Dòng xe Feliz có giá công bố là 24.900.000 đồng, đã bao gồm ắc quy và sạc.  Đặc biệt, những khách hàng đặt sớm từ nay đến 28/2/2021 còn được hưởng chính sách giá ưu đãi 3 triệu đồng với Feliz và 8,1 triệu đồng với Theon.
Như Biển
.
.
.