Vietnam Motor Show 2016 chính thức khai màn ấn tượng

Thứ Tư, 05/10/2016, 15:21
Sáng nay (5-10), Ban Tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam 2016 đã chính thức công bố khai màn Vietnam Motor Show 2016 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Sau tuyên bố khai màn Vietnam Motor Show 2016, đại diện Hiệp hội các Nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và toàn bộ 13 thương hiệu tham gia sự kiện (Chevrolet, Ford, FUSO, Honda, Hyundai, Isuzu, Kamaz, KIA, Lexus, MAN, Mazda, Mitsubishi Motors và Toyota) đã tổ chức các show trình diễn và giới thiệu dành riêng cho báo giới để trực tiếp chia sẻ thông tin ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, các chiến lược phát triển sản phẩm, công nghệ, cũng như giới thiệu các mẫu xe trưng bày nổi bật riêng của từng hãng.

Cuộc trình diễn được trông chờ nhất triển lãm chính là sự ra mắt của hàng loạt mẫu xe mới đỉnh cao đến từ các thương hiệu nổi tiếng.

Với thương hiệu Chevrolet của Mỹ, đó là mẫu bán tải Chevrolet Colorado 2017 mới với nhiều cải tiến; là mẫu xe thể thao đa dụng thông minh Chevrolet Trax 2017 động cơ 1.4L Ecotec turbo mạnh mẽ. Và đặc biệt nhất, đó là sự xuất hiện của chiếc Chevrolet Camaro SS 2016 động cơ 6.2L V-8.

Trong khi đó, thương hiệu Ford đặt kỳ vọng đặt vào mẫu xe thể thao đa dụng hạng sang Ford Explorer 2017. Với kiểu dáng mạnh mẽ, hàng loạt công nghệ tiên tiến và trái tim là động cơ Ecobost 2.3L kết hợp với hộp số tự động 6 cấp Select Shift, Ford Explorer 2017 chính là cái tên hấp dẫn trong show trình diễn.

Thương hiệu xe sang của Toyota là Lexus thì hướng đến đối tượng là những khách hàng trẻ, đam mê thể thao và du lịch với mẫu xe GS Turbo 2017 trang bị động cơ xăng 2.0L sản sinh công suất 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động cầu sau. 

Một mẫu xe khác cũng nổi bật không kém đó là mẫu xe coupe 4 cửa thể thao RC Turbo trang bị động cơ 200T 4 xi-lanh, dung tích 2.0L tăng áp, cho công suất 241 mã lực và momen xoắn cực đại 350Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

Bên cạnh chiếc Outlander vừa ra mắt tại Việt Nam, Mitsubishi giới thiệu mẫu xe SUV hoàn toàn mới Mitsubishi Pajero Sport với thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, hiện đại, nội thất trẻ trung và tinh tế, sở hữu nhiều trang bị cao cấp.

Các mẫu xe khác được kỳ vọng gây được sự chú ý lần này là mẫu thể thao đa dụng Isuzu mu-X Limited của thương hiệu xe Nhật Bản hay mẫu sedan hạng sang Kia Quoris của thương hiệu xe Hàn Quốc,...

V.Cường
.
.
.