Vì sao 31.650 xe tay ga Yamaha Acruzo bị triệu hồi?

Thứ Năm, 20/10/2016, 15:14
Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, các xe tay ga Yamaha Acruzo thuộc diện triệu hồi khi bắt đầu đi hoặc vận hành với tốc độ thấp có thể xảy ra hiện tượng trượt và dính giữa bộ côn tự động và nồi côn, từ đó gây ra hiện tượng rung giật xe…

Hãng xe Nhật Bản Yamaha vừa công bố kế hoạch triệu hồi 31.650 xe tay ga Acruzo (được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 22-9-2015 đến ngày 3-8-2016) tại thị trường Việt Nam.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, các xe thuộc diện ảnh hưởng khi bắt đầu đi hoặc vận hành với tốc độ thấp có thể xảy ra hiện tượng trượt và dính giữa bộ côn tự động và nồi côn, từ đó gây ra hiện tượng rung giật xe.

Dòng xe tay ga này cũng vấp phải một sự cố liên quan đến phần mềm. Cụ thể, các xe Acruzo thuộc diện triệu hồi được phát triển từ phần mềm YDT - phần mềm chuẩn đoán, phân tích sự cố và đọc các dữ liệu hoạt động của động cơ - phiên bản 2 của Yamaha. Tuy nhiên, do hiện nay một số chức năng mới được cập nhật từ YDT phiên bản 2 lên phiên bản 3 nên bộ điều khiển động cơ không đáp ứng được phần mềm YDT phiên bản 3.

Do đó, Yamaha Việt Nam quyết định triệu hồi Acruzo để kiểm tra và thay thế bộ côn tự động nồi côn và cập nhật phần mềm điều khiển động cơ (ECU). Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến trên mỗi xe sẽ mất khoảng 1,3 giờ. Kế hoạch triệu hồi được Yamama Việt Nam thực hiện từ nay đến hết ngày 19-3-2017.

A.Nguyễn
.
.
.