Trực thăng Marine One của Tổng thống Trump bay thử ở Đà Nẵng

Thứ Ba, 07/11/2017, 20:45
16h chiều nay (7-11) chiếc trực thăng Marine One chuyên phục vụ Tổng thống Mỹ đã cất cánh bay trên bầu trời Đà Nẵng, 3 ngày trước khi ông Trump tới Đà Nẵng dự Hội nghị Cấp cao APEC 2017.

Theo nguồn tin của CAND Online, đây được cho là hoạt động bay thử để đảm bảo chiếc phi cơ hoạt động hoàn hảo trong suốt chuyến thăm của Tổng thống Trump.

Chiếc Marine One chuẩn bị cất cánh tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Chiếc Marine One được đưa ra từ một nhà chứa riêng ở sân bay quốc tế Đà Nẵng. Nó được chuyển đến thành phố biển từ chiều ngày 6-11 trên một chiếc "ngựa thồ" C-17 Globemaster III của quân đội Mỹ

Sau khi khởi động dưới sân đỗ ở vị trí ưu tiên đặc biệt, trực thăng Marine One đã cất cánh bay lên trời, hướng về phía các khu nghỉ dưỡng ở bờ biển. Sau vài phút bay thử nghiệm, chiếc máy bay hạ cánh, rồi lại cất cánh lần nữa.

Chiếc Marine One bay lượn trên không trung.

Marine One có thể là phiên bản thiết kế đặc biệt từ trực thăng VH-3D Sea King hoặc VH-60N White Hawk. Đây là những chiếc trực thăng ưu việt có khả năng bay 250km/h.

Bên cạnh khả năng bay khi một động cơ bị hỏng, Marine One còn được trang bị hệ thống cảnh báo và phòng thủ tên lửa hiện đại nhất.


Nhóm PV APEC
.
.
.