Triển lãm Thượng Hải tưng bừng khai mạc bất chấp dịch cúm

Thứ Hai, 22/04/2013, 16:05
Bất chấp những lo ngại về ảnh hưởng của dịch cúm H7N9, triển lãm xe lớn nhất Trung Quốc, Shanghai Auto Show vừa tưng bừng khai mạc với hơn 1.300 xe trưng bày.

Là điểm hẹn của tất cả các hãng xe lớn trên thế giới, triển lãm Thượng Hải năm nay có sự góp mặt của khoảng 2.000 nhà sản xuất xe và các sản phẩm phụ trợ đến 18 quốc gia khác nhau.

Tổng cộng có 1.300 mẫu xe được trưng bày trong 8 ngày diễn ra triển lãm từ 21/4 đến 29/4 trong đó có 111 mới lần đầu xuất hiện trên thế giới và 49 mẫu xe lần đầu tiên ra mắt ở châu Á.

Bên cạnh đó, sẽ có tới 69 mẫu xe ý tưởng (xe concept) được trình làng và 91 mẫu xe sử dụng năng lượng thay thế xăng dầu góp mặt tại sự kiện này.

Số lượng xe trưng bày này khiến mọi nhà tổ chức triển lãm ôtô trên thế giới đều phải ngưỡng mộ, đặc biệt trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu và ảnh hưởng của dịch cúm H7N9 tại Trung Quốc.

Quy mô và mức độ hoàng tráng của triển lãm diễn ra hai năm một lần này cho thấy sức hút và tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc với ngành công nghiệp ôtô toàn cầu nói chung và các hãng xe hơi nói riêng.

Bên cạnh những mẫu xe bình dân hạng trung, triển lãm năm nay là điểm đến của hàng loạt các mẫu xe siêu sang như Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Vitess, Maserati Ghibli, Icona Vulcano... bởi Trung Quốc được đánh giá là miếng bánh ngon đầy tiềm năng của các hãng xe sang

Toàn Hòa
.
.
.