Triển lãm "Đồ chơi mô hình" đầu tiên tại Hà Nội

Thứ Sáu, 12/09/2008, 15:36
Hôm nay 12/9, tại tòa nhà MediaMart 29F-Hai-Bà-Trưng diễn ra triển lãm đồ chơi mô hình đầu tiên ở Hà Nội- nơi quy tụ những mẫu xe hàng “đỉnh” của các thành viên câu lạc bộ mô hình.
Lễ hội đồ chơi mô hình diễn ra từ ngày 12/9 – 13/9/08 nhân dịp tết Trung Thu, thời gian 8h - 21h30, tại tầng 2 toà nhà Media Mart, 29F Hai Bà Trưng-Hoàn Kiếm- Hà Nội.  

Lần đầu tiên câu lạc bộ mô hình quy tụ đông đảo các tay mê đồ chơi thực sự đẳng cấp. Đây có thể coi là ngày hội mô hình to nhất từ trước đến nay của dân mê xe đồ chơi, điểm quy tụ các thành viên từ khắp nơi.  

Các mô hình máy bay trực thăng, xe đua hiện đại, các mẫu mô hình thu nhỏ gồm toàn những sản phẩm tuyệt tác của các thành viên từ câu lạc bộ mô hình mang tới. 

Khu trưng bày chia làm hai gian chính, một bên đặt mô hình ôtô xe máy tĩnh, một bên là RC (Remote Control) gồm máy bay, ôtô và du thuyền dành cho các dân ham mê tốc độ và yêu thích thú vui điều khiển vô tuyến điện.  
 

Tuy mang tên gọi là đồ chơi mô hình nhưng đây lại là sản phẩm chỉ dành cho “bé” trên 14 tuổi, khác biệt hẳn về kỹ thuật, đẳng cấp và sự cầu kỳ so với đồ chơi nhựa thông thường.  

Gian mô hình tĩnh nổi bật toàn những sản phẩm được chế tác tinh xảo giống hệt xe thật, nơi tập hợp toàn ôtô, xe máy hàng “khủng” như Bugatti Veyron, Lamborghini, Audi, Ferrari, Hummer, Humvee, Harley Davidson, Vespa, Ford.... từ đời cổ cho tới đời mới nhất. 
 

Xe đẳng cấp cao đạt chuẩn nước sơn bóng mượt, phanh bằng kim loại, nội thất xe trải thảm, dây thắt an toàn giống thật, máy càng chi tiết thì giá tiền càng cao... Trung bình giá tiền của mỗi chiếc đồ chơi đều lên tới vài triệu đồng.  

Đối lập với thú chơi mô hình tĩnh chú trọng vào sự tinh xảo tới từng chi tiết, nhóm mô hình động (RC) lại nhấn mạnh vào kỹ thuật và động cơ. 

Thực tế, để có một chú xe “ngon”, số tiền ít nhất khoảng 2 triệu đồng cho xe điện và 5 triệu cho xe chạy nhiên liệu lỏng (xe cũ, hoặc xuất xứ Đài Loan; xe “xịn” có thể lên tới cả ngàn USD). 

Phong trào chơi máy bay điều khiển, xe chạy nhiên liệu lỏng động cơ đốt trong hoặc điện đã du nhập vào Việt Nam một vài năm nay nhưng chủ yếu người chơi vẫn tập trung ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Ở cả hai thành phố đều có những CLB chơi xe “có nghề”, dân chơi còn tổ chức cả các giải đua “chuyên nghiệp”! Và, những “anh hào” xe đua đều hội tụ tại triển lãm này. 
 
Hãy cùng dạo qua một vòng triển lãm đồ chơi mô hình:
 
Gian mô hình tĩnh:
 
 
Tập hợp toàn "bò" Lamborghini "từ cổ chí kim"
 
Nhà "ngựa chiến" Ferrari
 
Có cả Lamborghini Reventon mới nhất

 
 
Hàng cuối cùng trưng bày tòan mô hình xe máy chi tiết tinh xảo đến từng chiếc nan hoa, chìa khóa, túi da...
 
 


Làm chi tiết cả động cơ bên trong

Ghế bọc thảm (sản phẩm cao cấp của hãng CMC giá khoảng gần chục triệu)




Bugatti Veyron - siêu xe đường phố nhanh nhất thế giới
 




Theo Như Quỳnh (AutoPro)
.
.
.